Trưởng công an sút bay rổ rau người dân: Mong thông cảm

Thứ tư, 04/10/2017, 12:08
Theo phó công an xã Quảng Điền, hành động đá rổ rau, thau cá của người dân như vậy là do ông Thịnh bức xúc trước thái độ của người bán hàng.

Liên quan đến vụ trưởng công an xã sút bay rổ rau, thau cá của người dân, ngày 4/10, trao đổi với PV, phó công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho rằng, ông Lê Tấn Thịnh, trưởng công an xã làm như vậy là vì người dân.

"Người dân bán hàng ở đây hay bày ra lấn chiếm đường đi lối lại gây ảnh hưởng đến giao thông nên ông Thịnh mới phải hành động như vậy. Việc ông Thịnh giải tỏa hành lang giao thông như vậy cũng là vì người dân chứ không phải vì cá nhân ông hay phía cơ quan chức năng", phó công an xã Quảng Điền nói.

Theo vị phó công an xã này, nhiều người dân buôn bán ở đây không tôn trọng lời nói của lực lượng chức năng bởi đã nhiều lần nhắc nhở mà không có kết quả.

Trưởng công an xã đá văng nhiều thau đựng hàng hóa của người buôn bán chiếm lòng đường. Ảnh: Cắt từ video.

"Qua hành động của ông Thịnh, chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng hiểu và thông cảm cho sự bức xúc của những người làm nhiệm vụ như chúng tôi. Hơn nữa, bản chất ông Thịnh cũng không phải là người nóng tính bởi ở cơ quan, ông rất hòa nhã với anh em", phó công an xã nói thêm.

Về hành động phản cảm này, được biết vào tối ngày 3/10, UBND xã Quảng Điền đã gọi ông Thịnh lên làm việc, nhắc nhở.

Ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cho biết, việc dọn dẹp lòng lề đường tại địa phương là thường xuyên, Tuy nhiên, sau khi dọn dẹp người dân lại lấn chiếm trở lại khiến trưởng công an xã bức xúc.

"Mặc dù vậy, việc làm của trưởng công an xã như vậy là không được. Chủ trương dẹp lòng lề đường là đúng nhưng cách ứng xử của cán bộ như thế là chưa hợp lý”, vị Chủ tịch xã nói.

Trưởng công an xã liên tục quát tháo khi dẹp trật tự lòng lề đường. Ảnh: Cắt từ video.

Như đã đưa tin, chiều ngày 3/10, mạng xã hội facebook đăng tải một clip dài gần 2 phút miêu tả hình ảnh một người đàn ông mặc quần tây, áo sơmi trắng, đầu đội mũ bảo hiểm cùng một số người mặc đồng phục công an xã đi dọn vỉa hè, lòng đường.

Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông xuất hiện với thái độ bức xúc, đi dọc đường thấy các thau đựng cá, thúng đựng rau, chuối và các tấm bạt trải bán bên lề đã giật, đá tung tóe. Không những đá các  rổ rau, thúng cá của người dân bay xa, người đàn ông còn cầm ghế gỗ đập mạnh xuống đất thể hiện thái độ bực tức.

Cách hành xử của người đàn ông trong đoạn clip sau đó đã nhận được rất nhiều lượt bình luận.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn