Triều Tiên cảnh báo "đám mây hạt nhân" bao trùm Nhật Bản

Thứ ba, 03/10/2017, 13:23
Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên KCNA ngày 3.10 cảnh báo Nhật Bản đang theo đuổi chiến thuật “tự sát” và hậu quả là “đám mây hạt nhân” sẽ bao trùm đất nước này.

Đám mây hình nấm trên bầu trời sau cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch của Mỹ năm 1954

Bài xã luận của KCNA chỉ trích việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gần đây kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường gia tăng áp lực, không đối thoại với Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát vũ khí hạt nhân và tên lửa, theo hãng tin Kyodo.

“Những thủ đoạn như vậy của Tokyo làm leo thang căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên và là hành động tự sát mang đám mây hạt nhân đến Nhật Bản”, theo KCNA.

“Không ai có thể biết rõ khi nào tình hình không chắc chắn sẽ dẫn đến chiến tranh hạt nhân. Nhưng nếu chiến tranh bùng nổ, Nhật Bản sẽ chìm trong biển lửa”, cũng theo bài xã luận của KCNA.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) hồi tháng 9, Thủ tướng Abe kêu gọi tất cả quốc gia thành viên LHQ ngăn chặn Triều Tiên tiếp cận “hàng hóa, quỹ, nhân lực và công nghệ cần thiết cho chương trình vũ khí”.

“Chúng ta phải buộc Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn tất cả chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Những gì chúng ta cần phải làm là gây áp lực, không đối thoại”, ông Abe lưu ý.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn