Số phận ngôi nhà chục tỷ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Thứ hai, 02/10/2017, 13:53
Do bị bỏ hoang gần 1 năm nay, căn nhà của bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại khu đô thị Đại Thanh đang bị xuống cấp.


Theo ghi nhận của phóng viên chiều 1/10, hai nhà liền kề của bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội đã bỏ không gần 1 năm nay. Tuy nhiên, khi nhìn từ ngoài vào người ta dễ dàng nhận thấy sự bề thế của căn nhà chục tỷ.


Các vị trí cửa ra vào, cửa sổ của ngôi nhà đều buông rèm kín mít. Do không có người chăm sóc, những chậu hoa, cây cảnh của nhà bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã khô héo.


Chiếc cổng sắt chính đã hoen ghỉ, ổ khóa bị mở tung nhưng không có dấu hiệu người ra vào thường xuyên.


Trao đổi với PV, bà Hà (54 tuổi) một người dân sinh sống trong khu đô thị Đại Thanh cho biết: ''Ngày trước ngôi nhà này vẫn có người ở. Nhưng gần 1 năm nay nhà bị bỏ hoang, không ai đến quét dọn hay cắt tỉa cây cối. Bỏ hoang như vậy phí của quá''.

Anh Tuấn (36 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) cho hay: ''Cách đây 2 năm, căn nhà này vẫn dập dìu người ra vào, ôtô đậu ở cửa toàn hạng sang. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đó là nhà một đại gia đơn thuần nào đó. Về sau mới biết hóa ra đây chính là nhà của cô Trần Vũ Quỳnh Anh''.

Theo anh Tuấn, hai căn nhà liền kề này được thiết kế rất đặc biệt, hợp lại thành căn biệt thự lớn. Theo giá thị trường hiện nay, căn nhà này không dưới 16 tỷ đồng. Ảnh: Cỏ dại, cây chết chất đống trong khuôn viên nhà bà Trần Vũ Quỳnh Anh.


Theo thông tin được báo chí đăng tải, năm 2012, bà Trần Vũ Quỳnh Anh mua 2 nhà số 9 và số 10 liền kề 03, khu đô thị Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Mỗi căn có chiều cao 4,5 tầng, diện tích ô đất là 77,4m2, diện tích xây dựng là 339m2. Hai ô đất này cộng với tiền xây thô trị giá gần chục tỷ đồng (2012). Ảnh: Do lâu ngày không ai qua lại ngôi nhà này, nên ngay cả chiếc đèn gắn trên tường rào cũng bị bẻ gãy.


Hộp kỹ thuật trong nhà bà Quỳnh Anh trống rỗng.

Hệ thống điện của căn nhà nối với bốt điện đã bị cắt đứt.


Vỉa hè trước cổng nhà bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa.

Theo thông báo kết quả kiểm tra của UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Thanh Hóa, trong quá trình công tác từ thời điểm làm hợp đồng lao động tại Liên đoàn Lao động tỉnh (năm 2010) đến khi thôi việc tại Sở Xây dựng (ngày 23/9/2016) chưa phát hiện được bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Đến thời điểm Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản.

Bà Quỳnh Anh thuộc đối tượng phải kê khai tài sản nhưng không kê khai trong sơ yếu lý lịch (mẫu 2C/TCTW-98), phiếu đảng viên, không kê khai định kỳ hàng năm; không kê khai bổ sung khi được bổ nhiệm phó trưởng phòng, trưởng phòng và trong hồ sơ nhân sự Đại hội Đảng bộ Sở, vi phạm các quy định về kê khai tài sản của Đảng và Nhà nước.

Đoàn kiểm tra của UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã nhiều lần mời bà đến làm việc để giải trình nhưng đều không có mặt nên không có cơ sở để xem xét tài sản của bà.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích