Nóng trên mạng xã hội: CSGT sẽ không ra đường xử lý vi phạm nữa (?)

Thứ năm, 09/11/2017, 09:05
Mạng xã hội gần đây xuất hiện thông tin cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM sẽ không ra đường xử lý vi phạm nữa mà chỉ xử phạt qua hình ảnh bằng cách gắn camera tại một số tuyến đường.

Hai cô gái “đánh võng” trên đường gây bức xúc cộng đồng mạng

Thông tin này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội tham mưu - Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67), Công an TP.HCM, khẳng định đây là thông tin thất thiệt và không chính xác. “CSGT không ra đường thì làm sao tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. PC67 không có phát ngôn này, hiện CSGT TP.HCM vẫn đi tuần tra bình thường, vẫn có kế hoạch xử lý vi phạm theo các chuyên đề đã đề ra”, trung tá Bình nói.

Trong cuộc họp mới đây, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 - Công an TP.HCM, cho biết thời gian tới, việc giám sát, xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh trên các tuyến đường ở TP.HCM sẽ được tăng cường hơn nữa. Theo đó, PC67 sẽ lắp đặt hệ thống camera giám sát trên toàn TP, tăng thêm số lượng camera lắp đặt tại các giao lộ, vừa phục vụ giám sát tình hình giao thông, vừa ghi hình thực hiện trích xuất hình ảnh người vi phạm để xử phạt. Nếu được UBND TP.HCM phê duyệt, lộ trình lắp đặt sẽ chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2020. Trước mắt triển khai tại khu vực trung tâm TP trên các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Cừ... với 500 camera.
Những chị em khiến dân mạng... nổi nóng
Một câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ từ TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) gây xúc động lẫn bức xúc cho người xem. Đó là vụ “Tàn nhẫn mẹ sinh con, còn để nguyên dây rốn, nhét giẻ vào miệng vứt vào thùng rác”. Cộng đồng mạng thật sự đau lòng trước cách bỏ con quá tàn nhẫn của người mẹ mà không một lời nào có thể cảm thông nổi. “Xem mà không khóc nổi luôn! Tôi hiếm muộn mấy năm chạy chữa đủ kiểu, vậy mà...”, “Xem mà rơi nước mắt. Không muốn nuôi, sao không bỏ trước cổng chùa, cổng trại mồ côi, đem cho ai hiếm muộn? Đằng này còn nhét giẻ vào mồm. Đến cả khóc còn không được khóc”, dân mạng không kìm nén được khi bình luận.
Hai chị em khác trong một clip biểu diễn lái xe cũng đã phá mọi giới hạn của sự bức xúc. Cả 2 cô gái còn trẻ nhưng đã có màn biểu diễn lái xe máy “thượng thừa”: tăng tốc, đánh võng, nằm - ngồi - đứng trên xe, cười hét, cùng với việc phối hợp và thay đổi liên tục nhiều động tác trên cả “phản cảm”. Tất nhiên, “phần thưởng” mà 2 cô gái này nhận được từ cộng đồng mạng là một cuộc “ném đá” qua hàng ngàn bình luận và chia sẻ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích