Bác sỹ trả lời: Tại sao sự trinh nguyên lại quan trọng?

Thứ ba, 14/02/2012, 22:51
Nhiều câu hỏi của các bạn trẻ đến với bác sỹ Đào Chum, chủ yếu là phụ nữ thắc mắc về sự trinh nguyên, trinh tiết, trinh trắng. Chuyên gia này trả lời khá thuyết phục.

 

Câu hỏi của độc giả và trả lời của bác sỹ.

Tại sao sự trinh nguyên lại quan trọng?

Nhiều người cần phải chờ sau khi cưới thì mới có quan hệ tình dục. Những người này cho rằng, tình dục không đơn thuần là hành vi sinh vật mà nhiều lúc nó còn quan trọng hơn.

Nhiều bạn trẻ nhầm lẫn sự trinh trắng với việc bảo vệ màng trinh. Ảnh minh họa.

Tại sao màng trinh lại quan trọng?

Thật ra không phải như vậy. Nhiều cô gái thường lo lắng về sự tổn thương màng trinh của mình, nên cố gắng gìn giữ nó càng nguyên vẹn càng tốt, nhằm chứng tỏ cho người chồng tương lai của mình về sự trinh trắng. Từ khi người ta cho rằng màng trinh có thể bị rách vì một lý do nào khác không phải là do quan hệ tình dục, và nó không còn là dấu chỉ điểm cho người phụ nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Tuy nhiên, màng trinh còn cho thấy một kết quả: Là nó có thể cho thấy nhiều nữ trẻ đã bị lạm dụng tình dục bằng cách nào đó (bình thường màng trinh vẫn còn nguyên vẹn).

Tôi thường thủ dâm, vậy có thể bị mất trinh không? (nữ 18 tuổi).

Thủ dâm không làm cho bạn bị mất trinh.

Tôi vẫn còn trinh và đêm vừa rồi, bạn trai tôi dùng ngón tay để kích thích cho tôi, từ đó mỗi khi đi vào nhà vệ sinh tôi thường hay dùng ngón tay để kích thích âm đạo. Như vậy tôi còn trinh trắng nữa hay không? (nữ 16 tuổi).

Người ta cho rằng khi bạn cho người khác đưa ngón tay vào âm đạo của bạn thì chưa hẳn làm bạn không còn trinh tiết. Nhiều người cho rằng khi người nữ giao hợp thật sự qua ngã âm đạo hay qua ngã hậu môn, hoặc giao hợp qua miệng với dương vật của người nam thì mới làm cho nữ mất đi sự trinh tiết.

Thật sự cháu rất quan ngại khi bác sĩ hỏi cháu có quan hệ tình dục hay chưa. Xin giúp cháu với (nữ 17 tuổi).

Khi bác sĩ khám cơ quan sinh dục của nữ, bác sĩ có thể biết được là cô gái này có quan hệ tình dục hay chưa. Người con gái mà đã quan hệ tình dục nhiều lần thì việc xác định rất dễ dàng đối với bác sĩ. Nếu như người con gái chỉ quan hệ tình dục một hoặc 2 lần có thể bác sĩ sẽ không biết được. Cơ quan sinh dục của người con gái còn trinh trắng mà thủ dâm bằng dụng cụ tình dục cũng sẽ giống như người đã từng quan hệ tình dục.

Cháu đã có quan hệ tình dục với bạn gái. Cháu đã làm rách màng trinh của bạn ấy. Ở xã hội của cháu, người ta rất coi trọng màng trinh. Cháu không biết chắc là sau này cháu có cưới cô ấy làm vợ hay không. Cháu nghe nói rằng người ta có thể vá màng trinh trở nên lành lặn lại. Như vậy có đúng không? (nam-18 tuổi)

Không thể làm lành lặn trở lại được như ban đầu. Nhưng bác sĩ có thể khâu tạm và người chồng tương lai của cô ấy có thể nghĩ rằng cô ấy còn trinh.

Tuổi trung bình mất đi sự trinh tiết là bao nhiêu? (16 tuổi)

 Khỏang 18 tuổi đối với nam và 17 tuổi đối với nữ..

Nếu như nam giới dùng bao cao su, thì anh ta có bị mất đi sự trinh trắng giống như khi anh ta quan hệ mà không mang bao cao su hay không? Còn người nữ thì sao? ( 29 tuổi)

Việc dùng bao cao su không phải là cách để bảo tồn sự trinh trắng.

Bạn trai cháu đưa "của quý" vào sâu 3-4 cm, vậy có làm cho cháu bị mất đi sự trinh trắng hay không? Và người chồng tương lai của cháu liệu có biết được không? (nữ 17)

Như vậy cháu không còn trinh tiết nữa rồi. Tất cả những việc mà cháu làm, chú sợ sẽ có người biết. Có lẽ cháu có những cơ hội khác cho kinh nghiệm tình dục trước khi cháu lập gia đình..

Cháu và bạn trai quyết định không quan hệ tình dục qua ngã âm đạo. Vậy cháu còn trinh hay không? ( 18 tuổi)

Cách quan hệ tình dục này, thì không còn trinh trắng.

Kỳ tới: Tuổi được khuyến cáo để bạn nữ mất đi "cái ngàn vàng".

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn