Sốc vì clip bạo hành trẻ tại cơ sở Mẹ Mười: Người dân phẫn nộ

Thứ hai, 21/05/2018, 17:16
Sau khi clip bạo hành trẻ tại cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được đăng tải, nhiều người dân, phụ huynh đều phẫn nộ và tìm đến cơ sở này để nghe ngóng, bàn tán sự việc.

Trưa 21.5, sau clip bạo hành trẻ, rất đông người dân tìm đến cơ sở nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười, tuy nhiên nhà trẻ này đã đóng kín cửa.

Chị Hà T. Tuyết Minh (trú phường Chính Gián) - một phụ huynh từng gửi con tại cơ sở Mẹ Mười cho biết: “Cách đây vài năm, tôi gửi con ở đây, giờ thì không. Khi nghe tin tôi đến xem thử sự việc. Trước đây khi gửi con, con có đau ốm tới đưa thuốc cũng chỉ đứng trước cổng chứ không vào được nhà trẻ... May mà con mình không còn gửi ở đây”.

Người dân tập trung xung quanh bàn tán, nghe ngóng thông tin.

Một người dân gần cơ sở nhà trẻ cho biết, cảm thấy "sợ" khi xem clip và trước đây cũng gửi con tại nhà trẻ này.

Có phụ huynh từng gửi con tại nhà trẻ đến để tìm hiểu sự việc.

Chiều 21.5, ông Ngô Chí Công - Phó Chủ tịch UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, UBND phường đã quyết định đóng cửa nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Ông Công cho biết thêm, đây là 1 trong 12 nhóm trẻ trên địa bàn phường có giấy phép hoạt động. “Qua tìm hiểu, chúng tôi cũng đã xác định được cháu bé bị bạo hành và mẹ cháu bé. Tuy nhiên, hiện mẹ của cháu bé chưa thể bình tĩnh để trả lời thông tin. Khi cấp giấy phép hoạt động các nhóm trẻ, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra đối với các nhóm trẻ này, nhiều lần mời các chủ nhóm trẻ lên phổ biến kiến thức, ký cam kết không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ, ngộ độc thực phẩm…”, ông Công nói.

Ông Phạm Đình Sơn- Trưởng phòng giáo dục quân Thanh Khê cho biết thêm, nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập ngày 9.5.2013. Chủ nhóm trẻ này đã có bằng Cao đẳng sư phạm Mầm non.

"Hiện bà Hồng đã được công an mời về làm việc. Khi lực lượng công an làm việc với bà Hồng thì bà này tụt huyết áp phải cấp cứu", ông Công cho biết.

Như PV đã đưa tin, trưa 21.5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ mặc váy sọc đen trắng bắt bé trai cởi trần nằm dưới sàn nhà và liên tục đút cho bé ăn.

Khi bé trai này khóc, người phụ nữ lấy chiếc khăn che mặt và đánh liên tục vào mặt bé. Được biết, clip trên được quay tại nhóm trẻ gia đình mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Nhiều người đề nghị bắt người phụ nữ này để trừng trị vì quá độc ác.

Chiều 21.5, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) xác nhận, đang tiến hành rút giấy phép đóng cửa nhóm trẻ độc lập mẹ Mười (địa chỉ kiệt 251/21 đường Thái Thị Bôi).

Chiều cùng ngày, ông Phạm Đình Sơn, Trưởng phòng Giáo dục quận Thanh Khê cũng cho biết, Phòng Giáo dục quận cử người đến nhóm trẻ được phản ánh để xác minh vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, đây là nhóm trẻ gia đình do UBND phường quản lý. Hiện cơ quan chức năng đã mời chủ cơ sở này là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, trú tại địa chỉ nói trên) về cơ quan Công an phường để làm việc.

Nhóm trẻ gia đình này được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập ngày 9.5.2013. Bà Hồng có bằng Cao đẳng sư phạm Mầm non.

Được biết, clip nói trên được quay vào khoảng tháng 4.2018. Người trực tiếp bạo hành trẻ trong clip nói trên chính là bà Đinh Thị Hồng, cũng là chủ cơ sở mẹ Mười. Hiện tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ đón về an toàn trong trưa nay.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn