Cựu Thủ tướng Malaysia: Tôi không lấy của dân

Thứ hai, 21/05/2018, 09:01
Khi cuộc điều tra bê bối tham nhũng 4,5 tỷ USD bắt đầu "nóng" lên, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc biển thủ công quỹ.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak (Ảnh: Bernama)

Hãng tin Malaysiakini cho biết, trong bài phát biểu đầu tiên hôm 20/5 tại Pekan kể từ khi thất bại trong cuộc tổng tuyển cử, ông Najib phủ nhận việc biển thủ từ ngân khố quốc gia. "Tôi không lấy tiền của dân. Quý vị biết tôi đã phục vụ nhân dân suốt 42 năm qua", ông Najib phát biểu trước đám đông ít nhất 500 người ở Pekan.

Ông Najib cho rằng, ông chỉ là mục tiêu của một âm mưu chính trị. "Để lật đổ đảng cầm quyền, họ phải nhằm vào tôi. Họ sẽ làm mọi thứ miễn là danh dự của tôi bị hủy hoại", ông Najib nói. Theo ông Najib, đó cũng là lý do khiến vợ ông, bà Rosmah, trở thành mục tiêu công kích và bị điều tra

Liên minh đảng cầm quyền của ông Najib đã thất bại nặng nề trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra hôm 9/5 vừa qua. Nguyên nhân chính khiến ông Najib thất bại là do bị cáo buộc có liên quan đến bê bối tham nhũng 4,5 tỷ USD từ quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.

Trong các đợt khám xét nhà riêng của vợ chồng ông Najib tuần trước, cảnh sát đã tịch thu hàng trăm túi xách hàng hiệu cùng gần 100 vali tiền mặt, kim cương và các nữ trang có giá trị.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn