Một thiếu tá Triều Tiên cùng một người nữa đào tẩu sang Hàn Quốc

Thứ bảy, 19/05/2018, 11:16
Nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết hai người Triều Tiên, trong đó có một quân nhân, đã ngồi trên thuyền nhỏ tìm đường đào tẩu sang Hàn Quốc.

Các binh sĩ Triều Tiên

Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, sáng nay (19-5) quân đội Hàn Quốc phát hiện một chiếc thuyền nhỏ chở hai người trên biển Hoàng Hải, ở khu vực phía Bắc đảo Baengnyeong gần đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hai người này khai nhận ý định đào tẩu sang Hàn Quốc.

Đây là vụ đào tẩu đầu tiên kể từ tháng 4, thời điểm hai nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức hội đàm thượng đỉnh và đã đạt được một thỏa thuận bao gồm nhiều giải pháp nhằm hạ nhiệt căng thẳng và cùng theo đuổi các dự án hợp tác kinh tế đa dạng.

Trong khi Hãng tin Yonhap nói trong 2 người Triều Tiên đào tẩu có một người dân và một quân nhân, Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc lại nói quân nhân đó còn là một sĩ quan quân đội, đồng thời khẳng định đây là lần đầu tiên trong một thập kỷ có một sĩ quan quân đội Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc (lần trước là năm 2008).

Thông tin về cấp bậc của người quân nhân đã được Hãng tin AFP xác nhận một lần nữa, cho biết đó là một thiếu tá trong lực lượng quân đội Triều Tiên.

Lực lượng cảnh sát bờ biển Hàn Quốc cho biết vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Đây là vụ đào tẩu lần thứ 14 sang Hàn Quốc liên quan tới một quân nhân Triều Tiên kể từ năm 2000.

Cho đến nay có hơn 30.000 người dân Triều Tiên rời bỏ quê nhà, tuy nhiên rất hiếm khi họ chọn vượt biên qua khu vực biên giới liên Triều vốn được canh gác vô cùng cẩn mật.

Theo TTO

Các tin cũ hơn