Thu hồi sách dành cho học sinh in đường lưỡi bò phi pháp

Thứ ba, 04/09/2018, 19:31
Bộ sách “Wow! – Những bí mật kỳ diệu dành cho học sinh” do NXB Thế giới ấn hành phải thu hồi vì có in đường lưỡi bò.

Đường lưỡi bò phi pháp in trong cuốn sách dành cho học sinh

Bộ sách dành cho học sinh này của tác giả Thỏ Dương (Trung Quốc), Phúc Bình chuyển ngữ, NXB Thế giới liên kết công ty sách Đinh Tị ấn hành.
Bộ sách gồm 12 tập dành cho học sinh từ 6-16 tuổi, nêu những kiến thức cơ bản về khoa học và cuộc sống thông qua những mẩu chuyện nhỏ và hình ảnh nhân vật minh họa như: Những bí mật thoát thân của động vật, Khám phá các loài chim, Những nguồn năng lượng trong cuộc sống, Bí mật cơ thể người…
Điều đáng nói là khi mua sách, một số phụ huynh sớm phát hiện trong hình vẽ minh họa bản đồ ở cuốn “Tìm hiểu về phượng giao thông” thể hiện đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc.
Ông Trần Đoàn Lâm, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Thế giới xác nhận phát hiện sai sót nêu trên và đã gửi công văn yêu cầu công ty Đinh Tị thu hồi, chỉnh sửa bộ sách “Wow! – Những bí mật kỳ diệu dành cho học sinh”, đồng thời có giải pháp đổi lại sách chỉnh sửa cho những bạn đọc mua phải sách có in đường lưỡi bò phi pháp.
Nhà xuất bản và đơn vị liên kết thừa nhận sai sót ở khâu biên tập: Nội dung cuốn sách tốt nhưng các hình vẽ bản đồ minh họa rất dễ bị bỏ qua. Đây cũng là bài học cho các đơn vị xuất bản mua bản quyền và dịch sách Trung Quốc.
Đây cũng không phải lần đầu phải thu hồi sách vì in đường lưỡi bò phi pháp, bởi năm 2013 một bộ sách tiếng Hoa dành cho thiếu nhi của NXB Tổng hợp TP.HCM cũng in đường lưỡi bò và phải thu hồi.
Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích