Thủ tướng phát lệnh thông xe cây cầu hơn 7.000 tỉ và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Thứ bảy, 01/09/2018, 17:51
Sáng nay (1/9), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự, cắt băng khánh thành và phát lệnh thông xe cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Thủ tướng đánh giá, công trình là một trong những bước đột phá quan trọng về hạ tầng giao thông...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành và phát lệnh thông xe cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Tham dự buổi lễ còn có đại diện các Bộ, ngành, lãnh đạo hai địa phương Quảng Ninh và Hải Phòng cùng đông đảo người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, công trình cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là một trong những bước đột phá quan trọng về hạ tầng giao thông kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc mà tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng đã thực hiện.

Công trình hoàn thành, không chỉ phát huy thêm giá trị của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà còn thúc đẩy kinh tế vùng, góp phần phát triển kinh tế toàn khu vực tam giác phát triển, tạo sự hài lòng cho nhiều người dân, du khách, doanh nghiệp khi thời gian từ Hạ Long về Hải Phòng được rút ngắn chỉ còn 30 phút thay vì 1 tiếng 30 phút như trước đây và từ Hạ Long đi Hà Nội cũng được rút ngắn rút xuống chỉ 1 tiếng 30 phút thay vì 3 đến 4 tiếng như trước đây.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, việc khánh thành một cây cầu "made in Việt Nam" là minh chứng cụ thể, rõ ràng về tinh thần tự lực, tự cường, về khả năng làm chủ về công nghệ, thi công cầu đường của người Việt Nam, tự đầu tư, tự thiết kế, tổ chức thi công với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, kiến trúc cầu rất độc đáo, đặc sắc với những nhịp cầu tạo nên 3 chữ H rất có ý nghĩa. Đồng thời cũng là sự đột phá bởi tư duy năng động, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo địa phương dưới sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ, của Thủ tướng chính phủ các thời kỳ, sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng cũng đánh giá cao, biểu dương, sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh, Hải Phòng trong giải phóng mặt bằng, triển khai các thủ tục, thu xếp nguồn vốn… Đánh giá cao việc đầu tư các dự án, thiết kế thi công, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, người lao động làm việc ngày đêm trên công trình, xây dựng công trình để đảm bảo chất lượng, mỹ thuật theo đúng yêu cầu.

Thủ tướng cũng cảm ơn nhiều hộ gia đình dự án đã đi qua, tái định cư để có mặt bằng xây dựng công trình. Thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan hoàn thành nốt các phần việc còn lại để tuyến cao tốc HL- HP thực sự là cao tốc đồng bộ, an toàn và hiệu quả.

Tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 25km nối từ khu vực Đình Vũ (quận Hải An, Hải Phòng) tới khu vực Đại Yên (TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Tuyến cao tốc có tốc độ tối đa theo tiêu chuẩn thiết kế là 100km/ giờ. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, tuyến đường này sẽ chỉ cho phép xe ôtô lưu hành tối đa 80km/ giờ.

Tuyến cao tốc này có tổng mức đầu tư hơn 13 nghìn tỉ đồng, bao gồm 2 dự án cầu và đường. Trong đó, Dự án đường nối TP.Hạ Long với cầu Đằng dài gần 20km vốn đầu tư hơn 6400 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Chiều rộng nền đường hơn 25m, bao gồm 4 làn xe chạy. Dự án cầu Bạch Đằng vốn đầu tư hơn 7200 tỉ đồng được xây dựng theo hình thức BOT nguồn vốn của liên danh nhà đầu tư.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại lễ thông xe và đưa vào khai thác cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng:

Cầu Bạch Đằng nhìn từ trến cao
Cầu Bạch Đằng nhìn từ trến cao
Cây cầu made in Việt Nam với kiến trúc độc đáo, đặc sắc bởi những nhịp cầu tạo nên 3 chữ H (Hạ Long- Hải Phòng -Hà Nội)
Cây cầu Made in Vietnam với kiến trúc độc đáo, đặc sắc bởi những nhịp cầu tạo nên 3 chữ H (Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội)
Cờ hoa rực rỡ khắp tuyến đường
Cờ hoa rực rỡ khắp tuyến đường
Hệ thống biển báo
Hệ thống biển báo
Trạm thu phí cầu Bạch Đằng
Trạm thu phí cầu Bạch Đằng
Chuẩn bị thông xe
Chuẩn bị thông xe
Đội ngũ cán bộ, kỹ sư...ngày đêm làm việc để hoàn thành công trình chụp ảnh kỷ niệm
Đội ngũ cán bộ, kỹ sư...ngày đêm làm việc để hoàn thành công trình chụp ảnh kỷ niệm
Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cầu
Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cầu

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn