Vụ ly hôn ngàn tỉ của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ: Tuyên án ngày 1.3

Thứ hai, 25/02/2019, 17:06
Sau phần phát biểu quan điểm về vụ án của Viện KSND TP.HCM, HĐXX cho biết sẽ nghị án dài ngày và tuyên án tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào chiều 1.3.

Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân, chủ tọa phiên tòa vụ tranh chấp ly hôn vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Trước đó, chiều 25.2, Viện KSND TP.HCM (VKS) đã phát biểu quan điểm về vụ án tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

VKS đã đề nghị HĐXX xem xét công sức tạo dựng, duy trì và phát triển tài sản chung của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ để có tỷ lệ phân chia phù hợp.

Quang cảnh phiên tòa tranh chấp ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ chiều 25.2
“Xét công sức ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp năm 1996, giấy phép ban đầu cấp chỉ đứng tên ông Vũ; bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh. Từ khi thành lập đến nay, ông Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”, VKS nhận định. Ngoài ra, VKS cũng cho rằng, xét công sức bà Thảo, sau khi kết hôn, sinh con, bà Thảo có tham gia vào điều hành, hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, VKS cũng đề nghị tòa giải quyết ly hôn theo nhu cầu của hai bên.

Về 4 con chung, theo nguyện vọng và căn cứ ý kiến các bên, VKS đề nghị giao trẻ cho bà Thảo nuôi dưỡng, đồng thời ghi nhận ý kiến các bên, ông Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 cháu từ năm 2013 đến khi các cháu học xong đại học.

Về 13 bất động sản chung, VKS đề nghị ghi nhận ý kiến các bên, ai đang quản lý tài sản nào thì tiếp tục sở hữu quản lý tài sản đó, bà Thảo sẽ trả phần chênh lệch cho ông Vũ.

Về cổ phần, phần vốn góp chung của các bên tại 8 công ty, theo VKS, tài sản chung vợ chồng là hợp nhất, khi không thỏa thuận được thì chia đôi nhưng tính đến các yếu tố công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung.

Tranh chấp ly hôn ngàn tỉ vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Trước đó, theo đơn khởi kiện xin ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, bà Thảo đề nghị chấm dứt hôn nhân với ông Vũ, đồng thời, bà yêu cầu được nuôi 4 con chung và ông Đặng Lê Nguyên Vũ cấp dưỡng 20% cổ phần của ông Vũ tại Tập đoàn Trung Nguyên cho 4 người con.
Tài sản chung đang tranh chấp, gồm 13 bất động sản trị giá hơn 725 tỉ đồng, bà Thảo đề nghị được nhận căn nhà 31 Tú Xương (Q.1, TP.HCM), còn 12 bất động sản còn lại giao cho ông Vũ.
Tài sản chung gồm cổ phần, phần vốn góp tại Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, tài sản chung các bên là 90% cổ phần, bà Thảo đề nghị được nhận 51%. Cổ phần tại các công ty trực thuộc, bà Thảo đề nghị được chia đôi.
Về các yêu cầu trên, ông Vũ có đơn phản tố. Trong đó, ông Vũ chấp nhận xin ly hôn với bà Thảo, cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 người con. Riêng tài sản chung, ông Vũ đưa ra các đề nghị, gồm: 13 bất động sản sẽ chia đôi. Còn tài sản là tiền mặt, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng khoảng 2.109 tỉ đồng sẽ được chia theo tỷ lệ 70% (ông Vũ) – 30% (bà Thảo).
Tài sản chung là cổ phần, phần góp vốn tại Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên và 7 công ty trực thuộc tập đoàn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đề nghị chia theo tỷ lệ 70% (khoảng 3.958 tỉ đồng) - 30% (khoảng 1.696 tỉ đồng).
Ngoài ra, với phần tài sản này, sau khi chia theo tỷ lệ trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị HĐXX tuyên ông được thanh toán phần tiền tương đương 30% cổ phần của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sau đó ông được nhận số cổ phần này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích