Nữ sinh Bắc Ninh nghi bị hãm hiếp đã nhắn cho nhiều người, không ai báo lại cho gia đình

Thứ ba, 16/04/2019, 15:29
Trước khi tự tử, V.A. nhắn tin cho bạn bè báo trước, tuy nhiên không ai báo cho gia đình nữ sinh để kịp thời can ngăn.

Liên quan đến sự việc nữ sinh nhảy cầu tự tử nghi do bị hiếp dâm ở Bắc Ninh, sáng 16/4, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, danh tính nghi phạm được xác định là Vũ Văn Hiếu (SN 1995, ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh). Hiện Hiếu đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Nữ sinh thiệt mạng là Nguyễn Thị V.A. (SN 2001, trú tại phố Công Hà, xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành), nạn nhân đang theo lớp 12 trường THPT Thuận Thành 2.

Ngày 16/4, gia đình tổ chức tang lễ  cho V.A.. Rất đông anh em, họ hàng, bạn bè nữ sinh đã đến chia buồn cùng gia đình, thắp nén nhang đưa tiễn em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sự ra đi đột ngột của V.A. khiến bạn bè, người thân không khỏi bàng hoàng, đau đớn. Tiềng kèn trống, tiếng khóc than trong không gian ảm đạm khiến ai trông thấy đều xót xa.

Tang lễ của nữ sinh được tổ chức ngày 16/4.

Ngồi thất thần trong một góc nhà, ông Nguyễn Văn Hưởng (bố của nữ sinh V.A.) chia sẻ, hôm 14/4, con gái ông đi chơi với hội bạn ở thôn Tư Thế (xã Trí Quả) thì bị Vũ Văn Hiếu, là bạn của người chị họ đưa vào nhà nghỉ Bắc Hà. Sau đó, V.A. gọi người yêu tên Q. đến đón.

Đến nơi, Q. thấy Hiếu và V.A. đứng trước cửa nhà nghỉ nên bực tức, không tin 2 người trong sáng. Đến tối hôm đó, V.A nhắn tin cho bạn bè nói sẽ nhảy cầu tự tử.

“Con gái tôi nhắn tin cho nhiều người bảo sẽ nhảy cầu tự tử, nhưng không ai nói lại cho gia đình tôi cả. Giá như chúng tôi nhận được tin nhắn của con gái thì chắc mọi chuyện đã không tệ đến mức này.

Sáng hôm sau nghe tin V.A. tự tử, gia đình tôi chết lặng, không nghĩ con lại dại dột như vậy”, ông Hưởng đau xót.

Theo ông Hưởng, ở trường V.A có học lực khá và rất ngoan ngoãn. Bản thân ông cũng cấm con gái yêu sớm để tập trung học. Ông cũng không biết Q. là người yêu của con gái và cũng chưa từng gặp.

“Giờ sự việc đau lòng đã xảy ra, không thể cứu vãn được nữa. Tôi mong công an sớm điều tra rõ cái chết của con gái và xử lý nghiêm minh các đối tượng liên quan”, ông Hưởng nói.

Họ hàng, người thân đến chia buồn cũng gia đình nữ sinh.

Kể thêm về sự việc đau lòng, người chị họ của V.A cho biết, khi V.A nhảy cầu, Q. cũng có mặt tại hiện trường nhưng không nhảy xuống cứu được vì Q. bơi không giỏi.

Sau đó, Q. chạy xe xuống bờ đê để cứu V.A nhưng bất thành. Một người đàn ông gần đó bơi ra cứu, cách V.A khoảng 10 mét cũng không cứu được.

"Nếu có ai đó nói cho gia đình tôi biết ý định của V.A thì chuyện đã không đau lòng như vậy”, người chị họ nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 17/4.

Đồng thời, lãnh đao tỉnh cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, trường THPT Thuận Thành 2, các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích