Phát hiện hàng tạ tiền mặt tại nhà cựu Tổng thống Sudan

Thứ hai, 22/04/2019, 08:31
Giới chức Sudan phát hiện hơn 100 triệu USD tiền mặt được đựng trong nhiều bao tải tại nhà của Tổng thống bị lật đổ.

Nhà chức trách Sudan phát hiện nhiều bao tải tiền mặt của cựu Tổng thống Omar al-Bashir. Ảnh: BBC.

Người đứng đầu Hội đồng Quân sự chuyển tiếp Sudan, tướng Abdel Fattah al-Burhan ngày 21/4 cho biết giới chức nước này đã thu giữ hơn 113 triệu USD tiền mặt tại nhà riêng của cựu Tổng thống nước này Omar al-Bashir.

Trong khi khám xét nhà ông Bashir, nhóm công tác gồm cảnh sát, quân đội và các nhân viên an ninh đã phát hiện 350.000 USD, 7 triệu euro (khoảng 7,8 triệu USD), và 5 tỷ pound Sudan (105 triệu USD). Số tiền này được nhét vào nhiều bao tải dùng để đựng 50kg gạo

Hãng tin Radio Dabanga đăng tải một bức ảnh cho thấy các binh sĩ Sudan đang đứng trước các bao tải đựng đầy tiền thu được từ nhà cựu lãnh đạo Sudan.

Omar al-Bashir, 75 tuổi, trở thành Tổng thống sau cuộc đảo chính do người Hồi giáo hậu thuẫn năm 1989. Ông là một trong những Tổng thống cầm quyền lâu nhất ở Sudan và bị Tòa Hình sự quốc tế truy nã về tội diệt chủng và tội ác chiến tranh.

Quân đội Sudan lật đổ ông Bashir ngày 11/4. Cuộc đảo chính diễn ra sau 4 tháng biểu tình của người dân nhằm yêu cầu Tổng thống phải từ chức. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho biết các vụ đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng từ ngày 6 đến 8/4.

Theo VNE

Các tin cũ hơn