Sau Hội nghị Hà Nội, đại diện Mỹ-Triều lần đầu tiên chạm trán tại sự kiện này

Thứ sáu, 19/04/2019, 16:56
Đại diện của Triều Tiên và Mỹ sẽ cùng tham gia diễn đàn ‘Một vành đai - Một con đường’ được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 25-27/4.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hôm nay cho biết phái đoàn của CHDCND Triều Tiên sẽ cùng với phái đoàn của Mỹ tham gia diễn đàn quốc tế “Một vành đai – Một con đường” lần thứ hai được tổ chức tại Bắc Kinh.

Ông Vương Nghị thông báo: “Đây là một sáng kiến mở. Chúng tôi mời tất cả các bên quan tâm đến Dự án này tham gia. Triều Tiên đã nhất trí gửi đoàn đại biểu của mình đến tham dự diễn đàn. Điều này là bình thường, bởi chúng tôi đã sẵn sàng tiếp đón tất cả. Cùng với đó, Mỹ cũng đã gửi danh sách các đại diện của mình – bao gồm các nhà ngoại giao, lãnh đạo các ban ngành địa phương”.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên cùng phái đoàn tham gia đàm phán mở rộng tại Hà Nội. (Ảnh: Reuters)

Ông Vương Nghị lưu ý rằng diễn đàn đã thu hút sự chú ý rộng rãi của các chính phủ cũng như giới doanh nghiệp quốc tế, và sẽ góp phần mở rộng không gian hợp tác thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định: “Thông qua diễn đàn này, tất cả chúng ta chắc chắn sẽ có thể làm sống lại tinh thần của Con đường tơ lụa cổ đại, mở rộng quy mô xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược, tạo ra động lực mạnh mẽ, cũng như một không gian lớn hơn cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới”.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh sự kiện quy mô lớn này là tâm điểm chú ý của giới kinh doanh quốc tế, và sẽ có hơn 800 doanh nhân đến tham dự diễn đàn.

Diễn đàn quốc tế “Một vành đai – Một con đường” lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh trong hai ngày 25-27/4, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ gần 40 quốc gia cùng đại diện của khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo thông báo trước đó của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến cũng sẽ tới Bắc Kinh vào ngày 26-27/4.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích