Hơn 8.000 tỉ đồng xây cầu Cần Giờ

Thứ sáu, 19/04/2019, 13:49
Ngày 19.4, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM đã công bố kết quả phương án tuyển chọn của cuộc tuyển trọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ - TP.HCM.  

Cầu Cần Giờ được xây dựng sẽ thúc đẩy du lịch huyện Cần Giờ

Theo đó, phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ của Công ty cổ phần Kidohu được chọn. Cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ sẽ được xây dựng kiến trúc cầu dây văng một trụ tháp với phác họa hình tượng cây Đước, có lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng sẽ tạo nên hiệu ứng rừng Đước khi có xe đi qua cầu. Đây là cầu dây văng 1 trụ tháp sẽ vượt sông Soài Rạp tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu để kết nối với đường Rừng Sác của huyện Cần Giờ.

UBND TP.HCM cũng xác định quy mô, thông số của cầu Cần Giờ được tiếp tục nghiên cứu phù hợp định hướng điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ và có thể được điều chỉnh khi có căn cứ xác đáng.

Theo thông tin từ một trong số các doanh nghiệp tham gia thiết kế và triển khai nghiên cứu đầu tư dự án cho biết, dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án khoảng hơn 8.000 tỉ đồng. Khi cây cầu hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ, từ đó giúp thúc đẩy kinh tế xã hội, đặc biệt là du lịch khu vực này phát triển. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án của nhà đầu tư đưa ra, phương án và tổng mức đầu tư cuối cùng có thể thay đổi theo quyết định của UBND TP.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn