Nga tuyên bố hỗ trợ Cuba và Venezuela chống lại lệnh trừng phạt của Mỹ

Thứ năm, 18/04/2019, 15:53
Nga tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Venezuela và Cuba là bất hợp pháp.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Venezuela và Cuba là bất hợp pháp và Nga đang lên kế hoạch hỗ trợ 2 nước này.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: Sputnik)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga lên tiếng sau khi Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton công bố một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Venezuela và Cuba. Cố vấn Bolton cho biết, Mỹ sẽ cấm toàn bộ các giao dịch của công dân Mỹ với đối tác Venezuela, đồng thời phong tỏa mọi tài sản tại Mỹ của Ngân hàng Trung ương Venezuela cũng như Thống đốc ngân hàng này, Iliana Josefa Ruzza Teran, với lý do đây là nguồn tài trợ chính cho chính quyền của Tổng thống Maduro.

Ngoài ra, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tuyên bố nước này sẽ bổ sung 5 cá nhân và thực thể mà Mỹ cho là có quan hệ với các cơ quan tình báo và quân đội Cuba vào danh sách trừng phạt, trong đó có hãng hàng không Aerogaviota. Theo ông Bolton, Mỹ đã đề ra những biện pháp mới nhằm hạn chế dòng tiền chuyển đến Cuba, và những thay đổi nhằm chấm dứt việc sử dụng các giao dịch có thể cho phép Cuba “né” các lệnh trừng phạt, tiếp cận những đồng tiền mạnh.

Theo VOV

Các tin cũ hơn