Thêm một Bộ trưởng trong chính quyền Tổng thống Trump muốn từ chức

Thứ năm, 18/04/2019, 13:36
Theo hãng tin Bloomberg, Bộ trưởng Năng lượng của Mỹ Rick Perry đang lên kế hoạch rời khỏi chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Theo hãng tin này, ông Perry, 69 tuổi đã cân nhắc từ chức từ nhiều tuần trước. Là cố vấn năng lượng của Tổng thống Donald Trump, ông Perry đóng vai trò hàng đầu trong chính sách thúc đẩy sản xuất năng lượng của Mỹ.

Bộ trưởng Năng lượng của Mỹ Rick Perry.

Được biết, ông Perry sẽ đề cử Thứ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ Dan Brouillette làm người kế nhiệm trong trường hợp ông từ chức. Không rõ, liệu Tổng thống Donald Trump có phê chuẩn đề cử này hay không.

Trước khi làm Bộ trưởng Năng lượng, ông Perry từng là cựu sỹ quan không quân Mỹ và là thống đốc thứ 47 của bang Texas.

Việc ông Perry công bố kế hoạch từ chức, khiến danh sách các bộ trưởng trong chính quyền Tổng thống Trump rời bỏ chức vụ thêm nối dài.

Hôm 7/4 vừa qua, Bộ trưởng An ninh nội địa Kirstjen Nielsen, người từng bảo vệ các chính sách chống người nhập cư của Tổng thống Donald Trump cũng đã viết đơn từ chức. Đơn xin từ chức của bà Nielsen được Tổng thống Trump phê duyệt gần như ngay lập tức.

Những lần "trảm quân" chóng vánh của Tổng thống Trump hay những lá đơn xin từ chức không báo trước khiến ít nhất 15 nhân sự cấp cao đã rời bỏ chính quyền kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 1/2017.

Theo VTC

Các tin cũ hơn