Hơn 20 trường học ở Mỹ đóng cửa vì bị đe dọa xả súng

Thứ tư, 17/04/2019, 15:50
Nhiều trường học tại bang Colorado ở Mỹ đóng cửa tạm thời sau khi bị một phụ nữ 18 tuổi có vũ khí đe dọa.

Sol Pais đang bị truy nã

Đài RT ngày 17.4 đưa tin hơn 20 trường học ở Colorado đóng cửa tạm thời trong khi cơ quan chức năng Mỹ điều tra mối đe dọa từ một phụ nữ tên Sol Pais.
Theo FBI và giới chức bang, người phụ nữ này dọa sẽ đến Colorado và có “hành động bạo lực”, đồng thời cảnh báo cơ quan chức năng không nên đến gần cô ta.
“Sol Pais đã đến Colorado và đe dọa sẽ có hành động bạo lực tại đây. Cô ta có vũ khí và nguy hiểm”, theo cảnh báo của văn phòng cảnh sát hạt Jefferson.
Việc phong tỏa các trường học diễn ra vào ngày 16.4 trong khi các lớp học vẫn tiến hành bình thường trong điều kiện “nội bất xuất ngoại bất nhập” cho đến cuối ngày. Đến ngày 17.4, cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện tung tích của Pais.
Theo cảnh sát, đối tượng Pais chỉ mới 18 tuổi và bị ám ảnh bởi các vụ xả súng trong trường học. Trong khi đó, chính quyền bang Colorado sắp tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu tại trường trung học Columbine cách đây 20 năm.
Vụ việc xảy ra vào ngày 20.4 tại ngôi trường ở thành phố Littleton khiến 12 học sinh và một giáo viên thiệt mạng. Thủ phạm là 2 học sinh tuổi thiếu niên gây thương tích cho 24 người khác trước khi tự sát.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn