Triều Tiên muốn gạt Ngoại trưởng Mỹ Pompeo khỏi đối thoại hạt nhân

Thứ năm, 18/04/2019, 15:46
Triều Tiên không còn muốn Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tham gia các cuộc đàm phán hạt nhân nữa, mà cần người khác “cẩn thận và trưởng thành hơn trong giao tiếp”, truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay thông báo.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: Reuters)

Yêu cầu này được một quan chức cấp cao trong Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra. Quan chức này nói rằng bất kỳ khi nào ông Pompeo “thọc mũi vào thì đối thoại giữa hai nước xảy ra vấn đề và không đạt được kết quả, dù đã tiến gần tới thành công”, hãng thông tấn Triều Tiên KNCA dẫn lời ông Kwon Jong Gun, Vụ trưởng Vụ các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

“Tôi sợ rằng nếu ông Pompeo lại tham gia đối thoại thì bàn đàm phán sẽ lại ầm ĩ và tiến trình đối thoại lại bị vướng mắc”, ông Kwon nói.

“Vì thế, trong trường hợp nối lại đối thoại với Mỹ, tôi muốn người đồng cấp của chúng tôi sẽ không phải là ông Pompeo mà là một người khác thận trọng và trưởng thành hơn trong giao tiếp với chúng tôi”, ông Kwon nói.

Quan chức này còn nói rằng “không ai có thể đoán trước” tình hình trên bán đảo Triều Tiên nếu Mỹ không từ bỏ “nguyên nhân gốc rễ” buộc Bình Nhưỡng phải ngưng phát triển chương trình hạt nhân, nhưng không nói cụ thể hơn.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn