Ái nữ của Tổng thống Trump xác nhận được cha gợi ý làm chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Thứ năm, 18/04/2019, 14:04
Cô Ivanka Trump nói đã từ chối giữ chức chủ tịch Ngân hàng thế gới (WB) khi được cha là Tổng thống Mỹ Donald Trump hỏi liệu cô có quan tâm hay không.

Cô Ivanka Trump trong cuộc gặp với các phụ nữ ở Bờ Biển Ngà hôm 17.4

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo The Atlantic hồi tuần trước, Tổng thống Trump cho hay ông đã hỏi Ivanka là liệu cô có muốn nắm vai trò cấp cao nhất của WB hay không “vì con bé rất giỏi với những con số”. Khi được AP hỏi về thông tin này hôm 17.4, cô Ivanka cho hay cô đã từ chối đề nghị của Tổng thống Trump, nói với cha mình rằng cô đang “hài lòng với công việc” mà mình đang làm với tư cách là cố vấn Nhà Trắng.

Sau đó, Tổng thống Trump đã chọn chuyên gia kinh tế Mỹ David Malpass làm chủ tịch WB, người được cô Ivanka gọi là một chuyên gia sẽ làm được một “công việc đáng kinh ngạc”.

Tân Chủ tịch Ngân hàng thế giới David Malpass
Theo thông lệ, Mỹ có quyền chọn người lãnh đạo WB. Ông Malpass nhậm chức hôm 9.4, sau khi ông Jim Yong Kim hôm 7.1 bất ngờ tuyên bố từ chức, trong lúc có bất đồng với chính quyền Tổng thống Trump về biến đổi khí hậu và nhu cầu rót thêm nguồn lực phát triển.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Trump có đề nghị cô đảm trách bất kỳ công việc đáng kể nào nữa hay không, cô Ivanka nói đó là “bí mật giữa hai người”.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước, Tổng thống Trump cho hay ông từng xem xét đề cử cô Ivanka vào một số vị trí khác nhau, trong đó có vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, vì tin rằng con gái mình là “nhà ngoại giao thiên bẩm”. Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng quyết định không đề cử cô Ivanka vào vị trí đó vì “họ sẽ nói chủ nghĩa gia đình trị, dù điều đó không liên quan gì đến chủ nghĩa gia đình trị".
Cô Ivanka hiện đang có chuyến công du các nước châu Phi để thúc đẩy Chương trình vì sự phát triển và thịnh vượng toàn cầu của phụ nữ (W-GDP), sáng kiến của chính phủ Mỹ nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ tại nơi làm việc.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn