|
Khách nhận điện thoại mua qua sàn Lazada không sử dụng được |
Trả tiền thật, nhận hàng nhái
Theo đơn khiếu nại của anh P.P.K (ngụ tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM) gửi đến Báo Thanh Niên, ngày 4.8 anh đặt mua điện thoại Oppo Pro 128G trên Lazada với nhà bán hàng là Viễn Thông 89 và được xác nhận đơn hàng thành công qua email. Ngày 5.8, qua hệ thống tin nhắn của Lazada, anh P.P.K đề cập đến hàng chính hãng và có kiểm định của Lazada, nhân viên tư vấn xác nhận và trấn an khách hàng yên tâm, đồng thời khách có quyền đổi trả trong vòng 7 ngày nếu hàng nhận không đúng sản phẩm và chất lượng.
Đến ngày 7.8, có số điện thoại 09034338xx gọi cho anh P.P.K tự xưng là nhân viên đóng hàng của Lazada xác nhận đơn hàng và thông báo đóng hàng gửi đi. Khi đó, anh P.P.K thấy nghi ngờ nên gửi tin nhắn với tổng đài Lazada để xác nhận số điện thoại đó có đúng nhân viên Lazada hay không? Nhân viên tổng đài không xác nhận đúng hay sai mà chỉ lặp lại nội dung khách hàng yên tâm mua hàng và có quyền đổi trả trong vòng 7 ngày.
Một ngày sau đó, anh P.P.K nhận được hàng. Do chính sách của Lazada không cho mở hàng trước nên anh trả đủ 3,39 triệu đồng để nhận nguyên kiện hàng. Sau khi kiểm tra, kiện hàng vẫn nguyên thùng với tem nhãn của Lazada, còn nguyên tem của bưu cục Viettel. Thế nhưng sản phẩm bên trong bị cắt lớp bao bì, máy mở không lên nguồn, cục sạc không có logo Oppo... Anh P.P.K xác định đây là hàng nhái vì không đúng sản phẩm chính hãng Oppo, không sử dụng được. Ngay lập tức, khách hàng điện thoại và gửi tin nhắn với Lazada, cung cấp hình ảnh sản phẩm và yêu cầu đổi trả hàng. Nhân viên Lazada hẹn từ 5-7 ngày làm việc sẽ trả lời.
Nhiều ngày sau đó vẫn chưa thấy kết quả, anh P.P.K tiếp tục trao đổi qua tin nhắn với Lazada nhưng vẫn chỉ nhận được lời hẹn từ 5-7 ngày làm việc. Bất ngờ vào ngày 12.8, anh P.P.K nhận được tin nhắn đồng thời email từ Lazada báo đơn hàng bị hủy vì nhà bán hàng không đóng hàng hoặc hết hàng. Trả lời lại email, anh P.P.K hỏi vì sao đơn hàng đã giao ngày 8.8, anh đã phản ánh hàng không đúng và khiếu nại nhưng giờ lại thông báo đơn hàng bị hủy? Thế nhưng phía Lazada không trả lời.
Bao bì sản phẩm bị rách, phụ kiện không có logo của Oppo |