TT Venezuela cảnh báo nguy cơ Colombia tấn công, chỉ đạo tập trận

Thứ tư, 04/09/2019, 16:36
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ra lệnh cho quân đội cảnh giác trước nguy cơ tấn công từ Colombia và chỉ đạo tập trận dọc biên giới.

Tổng thống Maduro nói rằng Colombia tạo ra mối đe dọa cấp độ cam và tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự dọc biên giới với nước này, theo Sputnik.

"Tôi đã ra lệnh cho chỉ huy chiến lược của quân đội Venezuela và đơn vị quân đội ở biên giới ban bố tình trạng báo động cấp độ cam trước sự hung hăng của Columbia đối với Venezuela", ông Maduro nói.

"Tôi cũng sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự mang tên 'Chủ quyền và hòa bình' dọc theo toàn bộ biên giới phía Tây của Venezuela từ ngày 10-28/9".

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cảnh báo nguy cơ tấn công từ Colombia và chỉ đạo các cuộc tập trận sát biên giới với nước này. (Ảnh: Sputnik).

Hôm 31/8, chính phủ Venezuela đã dẫn ra bằng chứng mà họ cho là các trại bán quân sự ở Colombia dùng để huấn luyện những người có âm mưu tấn công bạo lực nhằm phá hoại Caracas.

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela, ông Jorge Rodriguez đã công bố các hình ảnh từ vệ tinh cho thấy các trại này của Colombia và cáo buộc Tổng thống Colombia Ivan Duque không làm gì để ngăn chặn sự hung hăng nhằm vào Caracas.

Hai quốc gia láng giềng Nam Mỹ thường xuyên cáo buộc lẫn nhau về việc ủng hộ lực lượng dân quân chống chính phủ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả bóng đá 7mvn hôm nay