Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Thứ năm, 05/09/2019, 09:15
Kết luận cuộc họp Chính phủ thường kỳ chiều 4/8, Thủ tướng nhấn mạnh tình trạng giải ngân thấp, cần thúc đẩy các ban quản lý, các cơ quan đẩy nhanh tiến độ, có giải pháp chủ động hơn, ví dụ như phải xử lý dứt điểm dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Về nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế trên nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

“Nhiều nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế cho rằng, ‘đổi mới 1’ đã đưa đến những thành công vang dội trong hơn 30 năm qua nhưng các động lực cho nền kinh tế đã bị giới hạn và chúng ta cần có ‘đổi mới 2’ với những cải cách thể chế, chính sách kinh tế mạnh mẽ để tạo ra động lực phát triển mới”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, Việt Nam có lợi thế rất lớn về ổn định chính trị-xã hội. Vấn đề đặt ra là phải có cơ chế, chính sách, pháp luật thông thoáng, thuận lợi, đủ sức cạnh tranh với khu vực và quốc tế để thu hút nguồn lực trong và ngoài nước phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội không chỉ năm nay mà cả năm 2020.

“Nếu chúng ta không làm thực sự quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ này thì chúng ta thua ngay trên sân nhà, thua ngay các đối tác truyền thống đang cải cách rất mạnh mẽ”, Thủ tướng lưu ý.

Về giao thông vận tải, Thủ tướng nhấn mạnh tình trạng giải ngân thấp, cần thúc đẩy các ban quản lý, các cơ quan đẩy nhanh tiến độ, có giải pháp chủ động hơn chứ không phải đợi đến khi họp mới đặt vấn đề, ví dụ như phải xử lý dứt điểm dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.

Đối với vấn đề quốc phòng, an ninh và đối ngoại, Thủ tướng lưu ý các Bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao theo dõi, cập nhật thông tin, phân tích và dự báo đúng tình hình; thực hiện các giải pháp đồng bộ để bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và lợi ích quốc gia; đề xuất các giải pháp chủ động ứng phó, xử lý chặt chẽ, kịp thời, có hiệu quả các vấn đề trên biển, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích