Một phụ nữ Nghệ An trở về từ Trung Quốc nghi bị nhiễm dịch Vũ Hán

Thứ sáu, 31/01/2020, 13:23
Một phụ nữ ở Nghệ An vừa trở về từ Trung Quốc bị sốt bất thường đang được điều trị cách ly vì nghi nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán.

Kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Nghệ An

Sáng 31.1, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết một phụ nữ quê Nghệ An mới trở về từ Trung Quốc để ăn Tết có triệu chứng sốt, khó thở nghi bị nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Bệnh nhân là chị Hà Thị Th. (42 tuổi, ngụ huyện Quế Phong, Nghệ An), công nhân làm việc tại một doanh nghiệp sản xuất giày da ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trở về quê ngày 17.1 để ăn Tết Nguyên đán.

Đến ngày 28.1, chị Th. xuất hiện triệu chứng ho, sốt và khó thở nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong thăm khám. Ngày 30.1, nữ bệnh nhân này được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để điều trị vì nghi bị nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán.

Tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, bệnh nhân này được cách ly để điều trị, đồng thời mẫu bệnh của bệnh nhân đã được lấy bệnh phẩm gửi Viện dịch tễ Trung ương xét nghiệm.
Ông Định cũng cho biết, đây là trường hợp đầu tiên ở Nghệ An được cách ly, điều trị do nghi ngờ nhiễm vi rút Corona.
Nghệ An có hàng ngàn người lao động tại Trung Quốc trở về quê ăn Tết, tiềm ẩn nguy cơ mang theo vi rút Corona nên UBND tỉnh này đã thành lập 4 đội phản ứng nhanh tại các cửa khẩu, bến cảng và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh để phát hiện, cách ly và điều trị đối với trường hợp phát hiện nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp.
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An đã dành riêng khu điều trị cách ly để điều trị khi phát hiện trường hợp mắc bệnh và nghi mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn