Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu giám sát chặt việc bán khẩu trang

Thứ sáu, 31/01/2020, 11:58
Tổng cục Quản lý thị trường cho biết đã chỉ đạo tăng cường quản lý nhằm phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, mua vét, tăng giá hàng hóa.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông báo về việc quản lý hàng hóa trước dịch virus corona đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, đã xuất hiện hiện tình trạng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh, trong đó chủ yếu chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Chính vì vậy để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và bảo đảm quyền lợi của người dân trên toàn quốc, Tổng cục cho biết đã chỉ đạo cục quản lý thị trường các tỉnh tăng cường quản lý nhằm phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán bất hợp lý.

Một số nơi ở Việt Nam đã có tình trạng thu gom, đầu cơ và tăng giá bất hợp lý đối với các sản phẩm như khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Đồng thời, Tổng cục yêu cầu phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vân chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Trường hợp nếu phát hiện các hành vi nói trên có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, theo ghi nhận của PV, nhiều người tiêu dùng phản ánh có tình trạng đẩy giá khẩu trang cao gấp 4-5 lần so với giá trước đây tại một số hiệu thuốc trên địa bàn Hà Nội. Một hộp khẩu trang y tế dùng một lần có giá từ 20.000-30.000 đồng đang được bán với giá từ 100.000-150.000 đồng.

Bên cạnh đó, Tổng Cục Quản lý thị trường cũng giao Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường là đầu mối theo dõi, phối hợp kiểm tra, thường xuyên tổng hợp báo cáo khi được được yêu cầu và sau khi công tác chống dịch kết thúc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích