Giá USD ngày 3.2: Tăng trong cơn bão dịch cúm virus Corora

Thứ hai, 03/02/2020, 08:49
Giá USD ngày 3.2 trên thị trường thế giới tăng so với nhiều đồng tiền khác.

Giá USD tăng trong cơn bão dịch cúm Corona

Vào lúc 7 giờ 30 sáng nay 3.2, chỉ số USD-Index trên Kitco tăng thêm 0,7 điểm lên 97,45 điểm. Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% lên 1,1091. Ngược lại, tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,20% xuống 1,3185 và tỷ giá USD so với yen Nhật cũng giảm 0,04% xuống 108,43.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng 3.2 là 23.201 đồng/USD, tăng thêm 5 đồng so với cuối tuần qua. Nhưng hầu hết các ngân hàng đều giữ nguyên tỷ giá USD so với cuối tuần trước như Vietcombank mua vào 23.135 đồng/USD và bán ra 23.305 đồng/USD; Eximbank mua vào 23.165 đồng/USD và bán ra 23.285 đồng/USD...

Theo nhận định từ các chuyên gia tài chính, đồng USD đang được hưởng lợi trong thời gian dịch do virus Corona bùng phát. Căn bệnh viêm phổi mới đã lan rộng tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khiến người dân bị khủng hoảng và giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro. Điều này đưa đồng USD, yen Nhật, Franc Thụy Sĩ và đồng euro có khả năng mạnh hơn khiến các loại tiền tệ khác có nguy cơ thua lỗ.
Bên cạnh diễn biến của dịch bệnh cúm do virus Corona sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường tài chính nói chung, trong tuần này, tỷ giá USD còn chịu ảnh hưởng bởi bảng lương phi nông nghiệp tháng 1 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 7.2 và tuyên bố của các nhà hoạch định chính sách. Theo đó, tỷ giá hối đoái có thể tăng nếu khối lượng giao dịch giảm do những bất ổn liên quan đến sự lây lan của virus viêm phổi Vũ Hán.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố sẽ "bơm" 1.200 tỉ nhân dân tệ (tương đương 173,8 tỉ USD) ra các thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp và nhằm duy trì mức tăng trưởng kinh tế. Trong đó bao gồm việc sử dụng một số công cụ chính sách, bao gồm nghiệp vụ thị trường mở và công cụ cho vay ngắn hạn để đảm bảo thanh khoản trên thị trường tài chính và ngăn chặn sự biến động trên thị trường tiền tệ. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng khuyến khích các ngân hàng và tổ chức tài chính tăng cho vay để hỗ trợ nền kinh tế. Điều này cũng có thể sẽ tác động đến thị trường ngoại hối trên thế giới...

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn