Người lớn ngái ngủ, trẻ con khóc òa khi sắm Tết trong siêu thị

Thứ ba, 21/01/2020, 09:54
Hàng nghìn người từ lớn đến bé chen chúc nhau trong siêu thị những ngày cận Tết, tạo không khí mua sắm tuy nhộn nhịp nhưng đầy mệt mỏi.

Tại một siêu thị lớn trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM) tối 26 tháng Chạp, nhiều gia đình đổ về mua sắm Tết. Đến khoảng 20h30, ước tính có hàng nghìn người đang chọn lựa sản phẩm và chờ đợi thanh toán, trong đó có nhiều em bé nhỏ.

"Nín đi con, đợi mẹ mua xong bố đưa con về nhé", ông bố trẻ dỗ dành con trong tiếng khóc òa của đứa bé. Siêu thị chật ních người lại không được tự chạy nhảy nên không ít em bé tỏ rõ vẻ chán chường.

Trong khi đó, một số ông chồng nhận nhiệm vụ đứng trông đồ, chờ vợ mua sắm. Thời gian tham quan, chọn lựa và chờ đợi thanh toán kéo dài hàng tiếng đồng hồ khiến nhiều người ngáp ngắn ngáp dài.

Bên ngoài siêu thị, một số bà nội trợ ngủ quên ngay trên băng ghế khi đang chờ người đưa xe đến đón. Số khác chọn uống nước ở quán cà phê bên cạnh để nghỉ ngơi trước khi về nhà.

Anh Đăng (sống tại quận 10, TP.HCM) nhận xét, lượng khách đến siêu thị thời điểm này lớn hơn nhiều so với các tối chủ nhật vốn đông người. Mặc dù vậy, người dân mua sắm văn minh, không có tình trạng chen lấn, mất trật tự. "May mà vợ chồng tôi đã mua sắm dần vài món một từ mấy hôm trước, nên những ngày sát Tết đông đúc này không quá vất vả", anh nói.

Thực tế, siêu thị này đồng loạt mở 46 quầy thanh toán. Một nhân viên ở đây cho biết siêu thị luôn trong tình trạng đông đúc từ khoảng 2 ngày nay, đặc biệt vào buổi tối khi tiết trời TP.HCM mát mẻ hơn.

Dịp Tết 2020, hầu hết siêu thị đều thực hiện chương trình khuyến mãi, chủ yếu giảm giá trong khoảng 10-50% tùy ngành hàng và hệ thống bán lẻ. Một số chuỗi như BigC, Co.opMart còn kéo dài thời gian mở cửa nhằm hỗ trợ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Một trong những mặt hàng thu hút người tiêu dùng dịp Tết là các loại bánh kẹo, mứt... Khu vực này luôn chật ních người, một phần vì có đa dạng lựa chọn, một phần vì được mua theo số lượng tùy chọn.

Rượu bia và nước giải khát cũng là ngành hàng thu hút. Trao đổi với PV, đại diện các hệ thống siêu thị đều ước tính sức mua các mặt hàng này sẽ tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, ở khu vực hàng thời trang, không ít khách hàng thử đồ ngay bên ngoài khu vực mua sắm, bởi các phòng thử đồ thời điểm này đều kín người.

Khác biệt với không khí mua sắm này, khu vực hàng gia dụng, mỹ phẩm lại có phần vắng khách dù vẫn được khuyến mãi sâu. Trao đổi với PV, một vị khách nhận định nguyên nhân là các mặt hàng này thường được mua sắm sớm để tiện vận chuyển về nhà, tránh tình trạng kẹt xe các ngày cận Tết.

Vào thời điểm mua sắm này, khu vực giữ xe cũng chật kín người. Hàng nghìn lượt xe ra vào liên tục khiến hàng người đợi lấy xe ra nối dài không ngừng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích