Nụ tầm xuân Trung Quốc trưng Tết hút khách tại TP.HCM

Thứ hai, 20/01/2020, 16:24
Nụ tầm xuân đang là loại hoa được khách hàng ưa chuộng nhất tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, TP.HCM trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những địa điểm nổi tiếng phân phối sỉ và lẻ nhiều loại hoa tại TP.HCM. Trước dịp Tết Canh Tý, nhiều chủng loại được bày bán để phục vụ người dân. Trong số đó, hoa nụ tầm xuân chính là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất.

Những ngày cận kề Tết, rất đông người dân tìm đến đây chọn mua những bó nụ tầm xuân đẹp để trưng trong nhà vào dịp năm mới.

Theo chia sẻ từ một cửa hàng tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, nụ tầm xuân được các tiểu thương nhập từ Trung Quốc về. Hoa có nguyên bản là màu trắng, sau đó sẽ được các cửa hàng nhuộm màu sắc đa dạng để phục vụ người tiêu dùng.

Hoa được các nhân viên đếm kỹ từng cành trước khi bó thành các loại khác nhau.

Giá một nụ tầm xuân dao động 200.000-300.000 đồng/bó tuỳ thuộc vào kích cỡ. Đến dịp cận Tết, giá có thể tăng lên tới 800.000-1.000.000 đồng mỗi bó.

Hoa nụ tầm xuân có thời gian trưng khá lâu từ 6-8 tháng, là lý do chính khiến người mua sắm quan tâm đến mặt hàng này.

Đến thời điểm hiện tại, lượng người mua sắm tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ còn khá thưa thớt. Theo chia sẻ từ các chủ cửa hàng ở đây, sức mua sẽ tăng dần lên trong những ngày tiếp theo khi người dân được nghỉ làm và bắt đầu có thời gian cho việc sắm Tết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn