Vụ học sinh đeo khẩu trang giấy: "Sở sẽ chuyển khẩu trang đến nhà trường"

Thứ sáu, 07/02/2020, 11:56
"Chúng tôi rất quan tâm đến việc học sinh thiếu khẩu trang và sẽ chuyển khẩu trang đến cho nhà trường".

Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An tặng khẩu trang cho học sinh một trường học ở TP.Vinh, Nghệ An

Sáng 7-2, ông Thái Văn Thành - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An - cho biết sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (Kỳ Sơn) đeo khẩu trang giấy phòng dịch virus corona, ngành giáo dục Nghệ An đã kiểm tra, hỗ trợ trường có các giải pháp ngăn ngừa dịch.

Theo đó, công đoàn ngành giáo dục Nghệ An đã vận động các nhà hảo tâm và sẽ trao tặng 1.100 khẩu trang vải, dung dịch rửa tay khô cho toàn bộ học sinh, giáo viên. Đồng thời, Sở chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch như vệ sinh trường lớp, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân đúng cách.

Trước đó, như đã phản ánh, sáng 6-2 hình ảnh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đeo khẩu trang… bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trong các bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, chỉ một số em đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, phần lớn các em đeo khẩu trang bằng giấy.

"Qua kiểm tra của chúng tôi, đây là trường học ở vùng có điều kiện khó khăn nên có tình trạng học sinh thiếu khẩu trang như Tuổi Trẻ Online phản ánh. Có thể các em làm khẩu trang giấy đeo cho vui. Nhưng chúng tôi cũng rất quan tâm đến việc học sinh thiếu khẩu trang và chuyển khẩu trang đến cho nhà trường".

Ông Thái Văn Thành - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích