Sự thật ảnh 'bác sĩ đứng cổng chào vợ con trước khi chết'

Thứ tư, 25/03/2020, 10:48
Đúng là bác sĩ Hadio Ali Khazatsin đã chết vì Covid-19 nhưng bức ảnh người đàn ông đứng ngoài cổng chào vợ con là của một bác sĩ người Malaysia.

Gần đây, tài khoản Facebook có tên Birgaldo Sinaga đã đăng tải bức ảnh một người đàn ông đeo khẩu trang đứng ngoài cổng nhìn hai em nhỏ. Người này chú thích đây là khoảnh khắc bác sĩ Hadio Ali Khazatsin làm việc tại bệnh viện Premier Bintaro (Indonesia) về thăm nhà, chào vợ con lần cuối trước khi qua đời vì Covid-19.

"Quá mong mỏi được gặp vợ con, anh ấy đã xin phép về nhà chỉ để nhìn thấy hai tình yêu của mình và người vợ đang mang thai", Birgaldo Sinaga viết trên Facebook. Người này còn kể một câu chuyện đẫm nước mắt về cảnh chia ly khiến bức ảnh và câu chuyện lập tức "gây bão" và lan truyền mạnh trên khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn.

Báo chí Indonesia bóc mẽ bức ảnh giả mạo. Ảnh: Kompas TV.

Báo chí Indonesia "bóc mẽ" bức ảnh giả mạo. Ảnh: Kompas TV.

Tuy nhiên, báo chí Indonesia đã phát hiện sự thật rằng, mặc dù bác sĩ Hadio Ali Khazatsin là có thật và đã tử vong vì Covid-19 nhưng bức ảnh trên là của một gia đình bác sĩ khác ở Malaysia.

Hiệp hội bác sĩ Indonesia cho biết, Hadio Ali Khazatsin bị nhiễm nCoV sau khi điều trị cho một số bệnh nhân tại Bệnh viện Premier Bintaro. Sau đó, anh được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Pers nhưng đã không qua khỏi. Trước khi qua đời, bác sĩ Haido đã có cơ hội nói lời từ biệt gia đình nhỏ của mình.

Người trong ảnh là một bác sĩ khác ở Malaysia. Bức ảnh lần đầu tiên được đăng tải trong một bài viết trên trang tin nuôi dạy con của Malaysia có tên magazinepama.my, với tựa đề "Sợ mang Covid-19 về nhà, bác sĩ Ni không dám vào nhà mà chỉ nhìn các con từ xa".

Một người em họ của bác sĩ Ni là Ahmad Effendy Zailanudin cũng đã chia sẻ hình ảnh này trên Facebook. Ahmad cho biết bác sĩ Ni đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Do vậy, vị bác sĩ đã chỉ dám đứng ngoài cổng vì sợ lây bệnh cho gia đình.

Indonesia đã ghi nhận 686 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 55 ca tử vong. Đây là nước có số ca tử vong nhiều nhất Đông Nam Á vì căn bệnh này.

Hôm 22/3, Hiệp hội bác sĩ Indonesia xác nhận 6 bác sĩ của họ đã chết vì Covid-19. Họ gồm Hadio Ali ở Nam Jakarta; Laurentius ở Đông Jakarta; Djoko Judodjoko ở Bogor, Tây Java; Adi Mirsaputra ở Bekasi, Tây Java; Ucok Martin ở Medan, Bắc Sumatra và Toni Daniel Silitonga ở Bandung, Tây Java.

"Chính phủ vô cùng đau buồn khi thông báo rằng một số nhân viên y tế đã trở thành nạn nhân của dịch Covid-19. Chúng tôi thương tiếc sự ra đi của họ và rất trân trọng sự cống hiến, đóng góp hết mình của họ cho đất nước", ông Ach Achmad Yurianto, phát ngôn viên của chính phủ, cho biết trong một cuộc họp báo qua video hàng ngày ở Jakarta hôm 22/3.

Theo VNE

Các tin cũ hơn