Kiểm soát y tế tại TP.HCM: ‘Tôi không thấy phiền gì cả’

Thứ ba, 07/04/2020, 08:16
Người dân đồng tình với việc kiểm tra y tế trước khi vào TP.HCM và cho đó là việc cần làm để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày thứ hai thực hiện kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế với hầu hết người điều khiển xe máy, ôtô và xe khách.

Theo ghi nhận của PV tại chốt kiểm soát y tế trên cầu Đồng Nai hướng về TP.HCM, sau khi kiểm tra, những trường hợp tài xế có thân nhiệt cao sẽ được các nhân viên y tế mời vào bên trong chốt để kiểm tra lại. Việc kiểm tra thân nhiệt và phân làn cũng khiến giao thông khu vực bị ùn ứ.

Còn tại chốt kiểm soát ở đường Trường Sơn đoạn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, người dân sẽ phải khai thông tin y tế và kiểm tra thân nhiệt, sau đó khai báo thông tin hành trình cho CSGT (ảnh). Đến trưa 6-4, tại chốt này chưa ghi nhận trường hợp nào có thân nhiệt cao hơn bình thường. Anh Nguyễn Văn Bình (ở Bình Dương) đang chờ kiểm tra y tế chia sẻ: “Tôi không phiền gì cả, trong thời điểm này mỗi người hãy chung tay để cùng góp phầnđẩy lùi dịch bệnh”.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, từ chiều 5-4 đến sáng 6-4, lực lượng liên ngành tại các trạm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP và các cửa ngõ ra vào TP đã tổng kiểm soát 3.215 phương tiện. Trong đó có 2.510 ôtô và 706 xe máy với 6.431 người (69 người nước ngoài). Lực lượng chức năng đã thực hiện khai báo y tế 536 trường hợp. Đặc biệt, 10 trường hợp có nhiệt độ thân nhiệt cao và có nhiều biểu hiện khác đã được lực lượng y tế đưa đến các trung tâm y tế để tiếp tục kiểm tra, cách ly.

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng PC08, cho biết các chốt, trạm được lập ra chủ yếu để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế các phương tiện ra vào TP. “Việc kiểm tra không phải là ngăn sông cấm chợ mà chúng tôi kiểm tra để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi nhận thức được đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách” - ông Bình nói.

Hiện TP.HCM có tổng cộng 62 chốt kiểm soát y tế, trong đó có 16 chốt trọng điểm. Việc kiểm soát y tế sẽ thực hiện liên tục 24/24 giờ với các ôtô, xe máy… đi qua khu vực, kéo dài đến ngày 15-4.

Trước đó, từ chiều 5-4, lực lượng liên ngành TP.HCM đã thực hiện kiểm tra thân nhiệt hàng ngàn người trên xe vào TP.HCM tại cửa ngõ phía Đông TP (đầu cầu Đồng Nai và quốc lộ 13).

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích