Vắc xin ngừa Covid-19 do Bill Gates tài trợ tiền phát triển có thể có sau 1 năm nữa

Thứ hai, 27/04/2020, 09:49
Phát biểu với CNN, tỷ phú Bill Gates nói: “Nếu mọi thứ suôn rẻ, chúng tôi sẽ có thể có vắc xin bán trong vòng 1 năm. Tuy nhiên quá trình cũng có thể kéo dài đến 2 năm”.

Tỷ phú Bill Gates  (Ảnh: Bloomberg)

Tỷ phú Bill Gates đang tài trợ tiền cho 7 ý tưởng phát triển vắc xin hứa hẹn nhất trong nỗ lực định hướng lại công việc từ thiện vào việc ứng phó với đại dịch Covid-19 hiện đang rất căng thẳng.

Phát biểu với CNN, tỷ phú Bill Gates nói: “Nếu mọi thứ suôn rẻ, chúng tôi sẽ có thể có vắc xin bán trong vòng 1 năm. Tuy nhiên quá trình cũng có thể kéo dài đến 2 năm”.

Người đàn ông giàu có thứ 2 thế giới khẳng định rằng việc sản xuất vắc xin chắc chắn sẽ chưa thể khởi động trong tháng 9/2020, giống như nhiều nguồn tin đã khẳng định.

Ông Gates nói: “Bác sỹ Fauci và tôi đã không ngừng nói rằng kỳ vọng 18 tháng có vắc xin không phải là quá cao”. Tỷ phú Bill Gates đang nói đến ông Anthony Fauci, giám đốc Viện phụ trách các bệnh dị ứng và truyền nhiễm Mỹ, đồng thời là một thành viên của nhóm đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng.

Việc năng lực xét nghiệm hạn chế cho đến nay vẫn là một vấn đề căng thẳng tại Mỹ. Vào ngày thứ Bảy, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ghi trạng thái trên Twitter rằng nước Mỹ đã thực hiện được 5 triệu xét nghiệm, cao hơn bất kỳ nước nào khác trên thế giới.

Ông Gates khẳng định rằng nếu chỉ nhìn vào các con số, người ta sẽ không thể hiểu hết được vấn đề: “Việc tập trung vào số lượng các xét nghiệm không nói lên được đầy đủ bản chất của vấn đề và những sai lầm chúng ta mắc phải trong hệ thống xét nghiệm. Chúng ta đang xét nghiệm sai đối tượng và bất kỳ khi nào mà bạn không có được kết quả trong 24 tiếng, giá trị của xét nghiệm giảm đi nhiều”.

Nhà từ thiện nổi tiếng kiêm nhà đồng sáng lập Microsoft cho rằng kịch bản tốt nhất cho việc mở cửa lại nền kinh tế chính là lựa chọn những hoạt động có giá trị cao như học sinh đi học, sản xuất, xây dựng và tính cách giải quyết vấn đề ngăn dịch lây lan bằng khẩu trang và giãn cách xã hội.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích