Bị tố chỉ nộp 750 USD thuế thu nhập, ông Trump phản bác

Thứ hai, 28/09/2020, 10:46
Tổng thống Mỹ Donald Trump không trả thuế thu nhập liên bang 10 năm trong số 15 năm qua, theo một báo cáo hôm 27/9 trên The New York Times.

Ông Trump, người đã quyết liệt bảo vệ hồ sơ thuế của mình và là Tổng thống duy nhất trong thời hiện đại không công khai chúng, được cho là đã trả 750 USD tiền thuế cho chính phủ liên bang vào năm ông đắc cử, 2016. Và ông cũng chỉ nộp từng đó trong năm đầu tiên.

Bị tố chỉ nộp 750 USD thuế thu nhập, ông Trump phản bác - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump bác bỏ thông tin và nói rằng ông đã nộp thuế, mặc dù không đưa ra chi tiết cụ thể. Việc tiết lộ mà NYT thu được trong hơn hai thập kỷ, đến vào thời điểm quan trọng trước cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên vào thứ Ba và vài tuần trước cuộc bầu cử.

Luật sư của Tổ chức Trump, Alan Garten, và người phát ngôn của Tổ chức Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Garten nói với tờ Times rằng "hầu hết, nếu không phải tất cả, các sự việc dường như không chính xác. "Ông tuyên bố với tổ chức tin tức rằng Tổng thống "đã trả hàng chục triệu đô la tiền thuế cá nhân cho chính phủ liên bang, bao gồm cả việc trả hàng triệu đô la thuế cá nhân kể từ khi tuyên bố ứng cử vào năm 2015.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn