Người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol có thể lĩnh 20 năm tù

Thứ tư, 13/01/2021, 19:07
Quyền Tổng chưởng lý Washington D.C Michael Sherwin cho biết, hình phạt cho một số tội danh liên quan đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol có thể bị phạt lên tới 20 năm tù.

“Một số tội danh bị buộc tội nghiêm trọng, hình phạt dành cho họ có thể lên đến 20 năm tù”, ông Sherwin nói trong cuộc họp báo hôm Thứ Ba (12/1).

Người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol có thể lĩnh 20 năm tù

Người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol có thể phải đối mặt với 20 năm tù. (Ảnh: Reuters)

RIA dẫn lời ông Sherwin lưu ý rằng các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) trên khắp đất nước đang tìm kiếm những người tham gia vụ tấn công phạm tội nghiêm trọng, trong đó có thể có dấu hiệu thông đồng.

Những người thực thi pháp luật cũng đang tập trung vào các vụ án liên quan đến vũ khí. Ông Shervin hứa rằng những kẻ tạo ra các thiết bị nổ sẽ bị tìm ra.

“Nếu bạn bước vào lãnh thổ của Điện Capitol hoặc bạn đặt một thiết bị nổ tại đây, bạn sẽ bị tìm ra”, Quyền Tổng chưởng lý Washington cho biết.

The Verge đưa tin, tính đến ngày 12/1, FBI cho biết đã nhận được hơn 100.000 bằng chứng số sau cuộc hỗn loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

Các quan chức FBI cũng nói rằng, Cục Điều tra Liên bang đã mở khoảng 170 vụ điều tra các đối tượng liên quan đến bạo loạn. Trong số 170 trường hợp này, Công tố viên quận Columbia đã đưa ra cáo buộc liên bang đối với 20 đối tượng. 40 đối tượng khác bị buộc tội tại Tòa án Thượng thẩm của Washington D.C.

Ngoài ra, trong những ngày sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol, các công ty công nghệ và nền tảng truyền thông xã hội đã xóa hàng nghìn tài khoản. Cuối tuần qua, Apple và Google đã xóa ứng dụng truyền thông xã hội Parler khỏi kho ứng dụng.

Đồng thời, Twitter cũng đã cấm hơn 70.000 tài khoản vì thúc đẩy các âm mưu do tổ chức QAnon kích động trên nền tảng của mình. Theo Washington Post, một lượng lớn những người theo QAnon đã tham gia vào cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Trước đó, hôm 6/1, Mỹ đã trải qua một biến cố chưa từng xảy ra trong lịch sử nước này khi trụ sở Quốc hội Mỹ bị coi là đã thất thủ. Lý do là bởi hàng trăm người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xâm phạm vòng ngoài của Điện Capitol ngay khi phiên họp chung của Quốc hội Mỹ đang diễn ra để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một số người trong số này sau đó đã đột nhập vào tòa nhà, xâm nhập vào các phòng của Hạ viện và Thượng viện cũng như một số văn phòng khác trước khi rút lui. Vụ bạo loạn đã khiến phiên họp toàn thể của Quốc hội phải tạm dừng, nhiều nghị sĩ phải sơ tán.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn