Suýt chết vì đẻ song sinh tại nhà

Thứ tư, 11/04/2012, 15:11
Trải qua 3 lần sinh nở, chị Hồ Thị Tiên (28 tuổi) ở xã Trà Nham, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi, đều đẻ tại nhà. Đến lần thứ ba, chị sinh đôi nên bị băng huyết, ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.


Tin liên quan:

>> TQ: Đẻ rơi con vào bồn cầu 
>> Vỡ ối đẻ rơi trong quán net

Sau hai ngày cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, chiều nay sức khỏe chị Tiên dần hồi phục. Tuy nhiên hai bé trai song sinh - con của chị do sinh non nên còn nằm trong lồng kính đang được các y, bác sĩ theo dõi, chăm sóc đặc biệt. Một bé cân nặng 2,1 kg, bé còn lại chỉ khoảng 1,5 kg.

Chị Tiên nhớ lại buổi chiều kinh hoàng hai ngày trước: "Tôi cảm thấy bụng đau dữ dội, người thân chạy đi mời bà mụ ở làng đỡ đẻ cho tôi. Sau gần 5 giờ vật vã, đau đớn cố rặn được một đứa tưởng đã xong, nào ngờ vẫn còn một đứa nữa, tôi ngất xỉu không biết gì nữa".

Trong quá trình mang thai, sản phụ chưa từng đi siêu âm nên không biết mình đẻ sinh đôi.
 

Hai bé trai song sinh con của chị Tiên nằm trong lồng kính đang được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Trí Tín.

 


Chị Tiên được gia đình cột võng vận chuyển bằng hai xe máy vượt đường rừng đến Trung tâm y tế huyện Tây Trà sơ cấp cứu rồi tiếp tục chuyển gần 80 km về Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Hai bé song sinh mới chào đời cũng chịu cảnh khốn khổ theo mẹ nằm trong "địu" của người thân vượt đường rừng núi đi bệnh viện.

Theo các bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, chị Tiên nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, kiệt sức. Bệnh viện phải chuyền đến 500 mml máu trong quá trình cấp cứu cho sản phụ.

"Đẻ song sinh tại nhà, bị mất máu nặng, ngất xỉu vì kiệt sức, phải vượt hàng chục cây số đường rừng núi đến bệnh viện tỉnh cấp cứu, thế nhưng 3 mẹ con vẫn còn sống chẳng khác nào chuyện cổ tích", một bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi nhận định.
 

Chị Tiên vẫn chưa thể tin mình còn sống sau ca sinh sinh đôi tại nhà. Ảnh: Trí Tín

 


Ông Hồ Văn Thông (chồng chị Tiên) cho biết: "Đây là lần thứ 3 vợ tôi sinh con, con trai đầu Hồ Thanh Sĩ nay đã 11 tuổi, lần thứ hai sinh con trai Hồ Hồng Sang đến nay tròn 5 tuổi và lần này đẻ song sinh cũng con trai".


Theo ông Thông, cả 3 lần mang thai vợ chưa lần nào đi khám hoặc siêu âm ở các cơ sở y tế. Ba lần đẻ tại nhà do bà mụ Hồ Thị Út trong làng đỡ. "Con gái trong làng lớn lên, có chồng, sinh con đều ở nhà hết chứ không đến bệnh viện", người chồng nói.

Theo vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn