Dư chấn động đất rung động nhiều tòa nhà Hà Nội, TP HCM

Thứ tư, 11/04/2012, 16:23
Khoảng gần 16h chiều nay, nhiều người đang làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở TP HCM và Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc trên bàn, tấm bảng treo trên tường cũng lắc lư nhẹ. Viện Vật lý địa cầu xác nhận có cảm giác rung ở nhà cao tầng.



Đồ họa của USGS cho thấy vị trí và tầm ảnh hưởng của trận động đất.

 

Tại TP HCM, một số người tại tòa nhà cao tầng trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 cảm nhận rõ rung lắc trong tòa nhà. Nhiều người ngồi ở lầu 7 tòa nhà này thấy tấm bảng treo trên tầng rung chuyển, có người chạy xuống dưới đường.

Tòa nhà Bitexco ở quận 1 cũng có tình trạng tương tự, nhiều người trong tòa nhà này cảm thấy chao đảo. Nhiều nhân viên đã bỏ xuống đường hết.

Ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất sóng thần Việt Nam cho biết TP HCM chịu dư chấn động đất vừa xảy ra ở Indonesia, 8,9 độ richter, sóng động đất lan truyền xa.

"Sóng động đất làm các tòa nhà cảm thấy rung động, đây chỉ là rung động do sóng động đất chứ không phải dư chấn động đất và không ảnh hưởng nhiều", ông Minh khẳng định.

Cũng theo ông Minh, Việt Nam nằm xa khu vực động đất nên chỉ những người ở khu vực cao tầng có cảm giác rung, vì vậy người dân Việt Nam không đáng lo ngại.
 

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn