Trong ngôi trường thơm ngon nhất thế giới

Thứ năm, 12/04/2012, 00:00
Trường đại học Hamburger của McDonald được coi là trường đại học Havard nổi tiếng trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh và rất dễ hiểu tại sao nó lại được mệnh danh như vậy.

Tin bài khác:

>> Quá tải vì công việc, bác sỹ đột tử trong toilet

 >>Dân điêu đứng vì doanh nghiệp vỡ nợ




Được thành lập ở tầng hầm của một nhà hàng McDonald ở làng Elk Grove, Illinois, trường đại học Hamburger danh tiếng tới giờ đã mở rộng khắp nơi. Hiện nay, hơn 5.000 sinh viên khát khao kiến thức đã tốt nghiệp trường này, nơi họ được học hỏi về các hoạt động của nhà hàng, về dịch vụ, chất lượng và cách giữ cho nó sạch sẽ.

Trường đại học Hamburger được CEO đầu tiên của McDonald là Ray Kroc và thợ nướng Fred Turner thành lập vào năm 1961. Vào ngày 24/2 năm đó, khóa đầu tiên của trường đại học gồm 15 học viên đã tốt nghiệp.

Số lượng học viên của đại học Hamburger đã tăng mạnh trong những năm gần đây, với các khu trường sở mọc lên như nấm ở Tokyo, London, Sydney, Munich, Sao Paulo và Thượng Hải.

Đại học Hamburger ở Trung Quốc rất chọn lọc học viên, tỷ lệ nhận chỉ là 1%, tỷ lệ phần trăm cao hơn cả trường Harvard. "Nếu chúng tôi đi tới bất cứ đâu, chúng tôi đều phải có những người thông minh", Kroc từng có lần nói về trường học của mình. "Và tôi chỉ đặt tiền của tôi vào những người tài giỏi".

Trường đại học Hamburger của McDonald tại Mỹ hiện vẫn tọa lạc tại thị trấn Oak Brook tại Illinois. Khu trường này có 13 phòng học, thính phòng 300 chỗ và 12 phòng học nhóm, 3 phòng bếp thí nghiệm. Trường này có 19 giáo sư làm việc toàn thời gian, họ tới từ khắp nơi trên thế giới và được các thông dịch viên hỗ trợ. Các giáo sư có thể dạy bằng 28 thứ tiếng gồm cả Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Nhật và tiếng Trung.

Các nhân viên của McDonald được đào tạo theo những định hướng nghề nghiệp cụ thể, như quản lý nhà hàng, quản lý tầm trung....Mọi quản lý của McDonald đều phải trải qua các khóa đào tạo.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn