Hành trình tới Bắc cực của cô bé 8 tuổi

Thứ năm, 12/04/2012, 08:08
Một cô bé 8 tuổi người Iceland đã trở thành người nhỏ tuổi nhất đặt chân tới Bắc Cực sau khi tham gia chuyến đi do cha tổ chức.

TIN BÀI KHÁC:

>> Giúp con cái "khởi nghiệp" từ thuở nhỏ

>> Ba điều ước của phái đẹp

>> Báo động nguy cơ dịch cúm gia cầm

 

Jaimie chụp ảnh với chú gấu Teddy khi vừa đặt chân tới
Bắc Cực. (Ảnh: PA)

Jaimie Donovan đã bất chấp cái lạnh -26 độ C để đánh bại kỷ lục mà trước đó thuộc về con gái của nhà thám hiểm người Anh David Hempleman-Adam, cô bé Alicia. Được biết, Alicia tròn 8 tuổi 173 ngày khi đặt chân tới Bắc Cực vào ngày 1/5/1998.

"Trời rất lạnh và trên máy bay rất ồn ào"-Jaimie, người chụp ảnh với chú gấu Teddy khi đặt chân tới Bắc Cực vào lúc 5h30 sáng Chủ nhật (8/4), cho biết sau khi trở về.

"Cháu yêu Bắc Cực và muốn quay lại đó lần nữa."

Jaimie chụp ảnh với các vận động viên tham gia cuộc thi chạy marathon. (Ảnh: PA)


Cha của Jaimie, Richard Donovan, người thực hiện liên tiếp 7 cuộc chạy đường dài qua 7 châu lục với thời gian kỷ lục 5 ngày, cho biết anh rất tự hào về thành tích đã được Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận của con gái.

"Tôi quyết định đưa Jaimie và vợ tôi tới Bắc Cực trong năm nay để kỷ niệm 10 năm ngày tôi bắt đầu thực hiện các cuộc chạy đường dài và họ đã chờ quá lâu để thấy tôi từng làm việc vất vả như thế nào để có được những thành tích trong thập kỷ trước." Donovan cho biết.

Được biết, năm 2002, Richard Donovan đã trở thành người đầu tiên trên thế giới thực hiện những cuộc chạy đường dài ở cả Nam cực và Bắc cực. Anh cũng là người khởi xướng và tham gia nhiều cuộc đua marathon đường dài để gây quỹ từ thiện.

Theo Donovan, con gái anh đã có biểu hiện rất tốt trong suốt hành trình và thực sự cô bé đã thực hiện một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm đối với một đứa bé 8 tuổi.

Theo vietnamnet

 

Các tin cũ hơn