TP.HCM: Bệnh viện Nhi đồng 2 hội chẩn cho bé “chân voi”

Thứ năm, 12/04/2012, 08:53
Chiều 11.4, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã hội chẩn để tìm nguyên nhân và đánh giá bệnh của cô bé “chân voi”.

Tin liên quan

>>U "chân voi" của anh Nguyễn Duy Hải đã nặng 90 kg
>>"Người chân voi" xuất viện
>>Bệnh nhân “chân voi” sắp xuất viện


Bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết, qua kết quả xét nghiệm và hội chẩn của bé Nguyễn Thị Loan (sinh năm 2004, ngụ Lâm Đồng), đây là trường hợp loạn sản mô bẩm sinh, với thương tổn lan tỏa rộng vào vùng mông và toàn bộ chân trái đến bàn chân.
 

Bé Loan được chẩn đoán điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Nguyên Mi
 

Thành phần tổn thương gồm nhiều mạch máu, nang nhỏ lan tỏa dạng bất thường hệ bạch huyết và phì đại mô mỡ. Vùng tầng sinh môn, âm hộ của bé cũng có tổn thương tương tự.

Ngoài ra, bé còn bị xuất huyết tiêu hóa dưới với biểu hiện là đi cầu ra máu 3 lần.

Kích thước khối bướu hiện giờ bé đang mang chiếm đến 15kg/25kg trọng lượng cơ thể.

Theo bác sĩ Định, trong tuần này, bệnh viện sẽ tiếp tục tiến hành nội soi tiêu hóa dưới và thực hiện sinh thiết các thương tổn tại chi dưới để xác định chẩn đoán. Đồng thời chụp cắt lớp mạch máu vùng bụng, chậu để đánh giá sự xâm lấn cũng như xác định nơi xuất phát các hệ thống mạch máu của khối bướu.

Được biết, lúc mới sinh, chân trái của Loan đã trồi lên một khối u. Qua thời gian, khối bướu bên chân trái của bé lớn rất nhanh. Ngoài ra, da chân của Loan còn xuất hiện nhiều vết sần và gây đau.

Theo TNO

Các tin cũ hơn