Động đất rung chuyển miền tây Mexico

Thứ năm, 12/04/2012, 10:23
Một trận động đất mạnh 6,5 richter đã rung chuyển miền tây Mexico vào ngày 11/4, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay. Trận động đất khiến nhiều người ở tận Mexico City hoảng loạn bỏ chạy ra đường phố.


 


Người dân Mexico City bỏ chạy ra đường khi các tòa nhà bị rung lắc.



Trận động đất xảy ra vào 22h55 giờ GMT, với tâm chấn nằm cách cảng Lazaro Cardenas trên Thái Bình dương ở bang Michoacan khoảng 69km, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay.

 

USGS mới đầu cho biết cường độ trận động đất là 7,0 richter, song sau đó đã hạ xuống 6,5 richter.

 

Cơ quan địa chất Mexico cho biết chưa có thông báo gì về thương vong trong khi thị trưởng Mexico City cho biết kiểm tra ban đầu cho thấy “không có thiệt hại lớn”. Đường dây điện, các tòa nhà cao tầng cách tâm chấn hơn 320km đã bị rung lắc.

 

Sân bay quốc tế và các mạng liên lạc vẫn hoạt động mặc dù mạng điện thoại di động bị chặn, như vẫn thường xảy ra ở đây sau động đất, Marcelo Ebrard cho biết trên trang Twitter.

 

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự ở bang Michoacan, Jorge Romero, cho biết chưa có thông báo về thiệt hại và giới chức trách đang cập nhật thông tin về các vùng ở xa.

 

Trận động đất tiếp nối hàng loạt rung chấn gần đây ở trong khu vực.

 

Một trận động đất mạnh 7,4 richter đã làm rung chuyển tây nam Mexico vào ngày 20/3 vừa qua, khiến 2 người thiệt mạng, 13 người bị thương và làm hư hại hàng ngàn ngôi nhà.

 

Hàng trăm dư trấn đã rung chuyển miền nam, tây và miền trung Mexico kể từ đó, trong đó có trận có cường độ 6,3 richter vào ngày 2/4 vừa qua.

 

Người dân ở thủ đô đông đúc của Mexico, với hơn 20 triệu người tập trung tại khu vực trung tâm, đã quá quen với các trận động đất và các cuộc diễn tập sơ tán.

 

Chính quyền thành phố gần đây đã giới thiệu một chương trình ứng dụng cho điện thoại di động BlackBerry để đưa ra cảnh báo động đất sớm cũng như kế hoạch lắp đặt loa công cộng để phát cảnh báo động đất.

 

Theo AFP

Các tin cũ hơn