Xót xa cảnh đời cậu bé không có mặt

Thứ năm, 12/04/2012, 11:31
Sau vụ hỏa hoạn khinh hoàng, cậu bé Wang Xiaopeng ở Trung Quốc phải sống thu mình đằng sau những vết sẹo chằng chịt.

 

Khuôn mặt của Xiaopeng (phải) trông như đeo mặt nạ với những vết sẹo chằng chịt.

Wang Xiaopeng, 6 tuổi, không có tóc, môi, mí mắt và ngón chân từ sau vụ hỏa hoạn khủng khiếp vào tháng 11 năm 2010. Những vết thương khiến cậu bé nhìn và thở một cách khó khăn, trong khi tất cả các ngón tay đều bị cắt bỏ trong cuộc phẫu thuật lần hai.

Được biết, tai nạn xảy ra sau khi Xiaopeng nhóm lửa để đốt thân cây ngô gần nhà tại Yinchuan, tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc.
 

Xiaopeng có khuôn mặt đáng yêu trước khi bị biến dạng.


Cha của Xiaopeng đã nhanh chóng đưa cậu tới Bệnh viện của trường Đại học Y Ninh Hạ. Mặc dù đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch nhưng khuôn mặt của cậu bé lại chằng chịt những vết sẹo và bố mẹ cậu chỉ có thể trả được tiền điều trị trong ba tháng cho con trai mình.

Họ đã phải lấy hết số tiền dành dụm trong nhiều năm, thậm chí là bán cả căn nhà và mảnh đất mà tổ tiên để lại để có được 150.000 NDT (khoảng 23.700 USD).

Được biết, cha Xiaopeng, anh Wang Yougiu, 32 tuổi, chỉ kiếm được 2.000 NDT (khoảng 317 USD) mỗi tháng từ công việc đồng áng trong khi mẹ cậu, chị Zheng Weixiu, 30 tuổi, ở nhà nội trợ.

"Chúng tôi biết con mình cần phải phẫu thuật thẩm mỹ và ghép da. Nhưng chúng tôi không có tiền." Anh Wang ngậm ngùi nói.

Cha mẹ Xiaopeng từng thử đưa cậu bé tới trường học gần nhà nhưng sau một ngày, Xiaopeng đã không bao giờ đặt chân tới đó nữa vì khuôn mặt biến dạng khiến cậu bị bạn bè trêu chọc.
 

Cậu bé chỉ có một người bạn duy nhất vì vẻ ngoài khác thường của mình.


"Nhìn con trai như vậy tôi rất đau lòng"-Anh Wang nói thêm. Anh càng đau đớn hơn khi chứng kiến cảnh vết bỏng của con trai lại sưng tấy lên vì nắng nóng và côn trùng đốt mỗi khi hè tới mà không thể làm gì được.

Hiện anh Wang đang xin sự giúp đỡ từ hội từ thiện địa phương để có đủ tiền chi trả cho ba cuộc phẫu thuật giúp Xiaopeng có thể thở và cải thiện khuôn mặt của mình.

Theo vietnamnet

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn