Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ ngành y tế Việt Nam

Thứ ba, 17/04/2012, 15:10
Ngày 16 - 4,  Bộ Y tế Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo về phương pháp và công cụ mới cho cải cách tài chính hệ thống y tế và hệ thống y tế tại Việt Nam. Các nhà hoạch định chính sách y tế Việt Nam đã tham dự.

Các tin khác

>> Từ ngày 15/4: Tăng giá 447 dịch vụ y tế
>> Nhật Bản viện trợ phát triển y tế tại miền Tây
>> Bộ trưởng y tế: Chất lượng khám chữa bệnh vẫn thế nhưng viện phí thì phải tăng
>> Bộ y tế “ép” bệnh viện giảm tải


Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong 20 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về chính trị và phát triển kinh tế xã hội. Chính phủ luôn coi chăm sóc sức khỏe nhân dân là lĩnh vực trọng tâm hàng đầu, góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đất nước.



Ngành y tế Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh

 

Việt Nam cũng đang tiến tới lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân vào năm 2015 đạt 70% dân số tham gia bảo hiểm y tế và đến năm 2020 sẽ có 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế cùng hàng loạt các chính sách bảo hiểm cho các đối tượng vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế chậm phát triển, đồng bào dân tộc và trẻ em dưới 6 tuổi.

Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cũng thừa nhận, ngành y tế Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng cho việc cải thiện tình trạng sức khỏe người dân. Việt Nam là một trong số các quốc gia sớm đạt được phần lớn các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, tuy nhiên để hướng tới một hệ thống y tế công bằng, hiệu quả và bền vững, Việt Nam cần có chiến lược đầu tư lâu dài cho việc nâng cao năng lực thực thi chính sách y tế quốc gia và từng địa phương, bộ ngành và đơn vị y tế một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tiếp tục cam kết hỗ trợ Bộ Y tế trong nỗ lực cải thiện hiệu quả hệ thống y tế đồng nghĩa với cải thiện tình trạng sức khỏe người dân Việt Nam với sự tham dự của các quan chức cấp cao và các ban ngành liên quan.
 

Theo CATP

Các tin cũ hơn