>>Hết 29/2, thông xe trở lại cầu vượt biển dài nhất VN
>>Hà Nội: Xây thêm 2 cầu vượt tại Lê Văn Lương và Nguyễn Chí Thanh
>>TP.HCM xây thêm cầu vượt, hầm bộ hành
>>Hà Nội xin cơ chế đặc thù xây cầu vượt
|
Cầu vượt bằng sắt ở nút giao thông Láng Hạ - Thái Hà đang trong giai đoạn hoàn thiện |
Cầu được xây dựng dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng |
Đây là một trong những nút giao thông trọng điểm của thủ đô, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm |
Cầu cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h |
Cầu có độ dốc 5-6% |
Hiện mặt cầu đã được trải nhựa, hệ thống đèn cao áp được lắp đặt, chỉ còn thiếu lan can hai bên |
Cây cầu vượt bằng sắt thứ hai đặt tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn được xây dựng dọc tuyến phố Tây Sơn, dài 249 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng |
Cùng kích cỡ với cầu vượt Láng Hạ, cầu vượt Tây Sơn cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h |
Cây cầu này hiện mới đổ bê tông, chưa trải nhựa mặt cầu. Mật độ phương tiện qua lại đây luôn đông đúc dù không phải giờ cao điểm |
Phía dưới gầm giàn giáo, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang vì đang trong quá trình thi công và hoàn thiện |
Tại hướng nam của cầu, chiều 16/4 công nhân bắt đầu phá dỡ dải phân cách để chuẩn bị lấy lối lên cầu cho xe |
Dự kiến cả hai cây cầu này sẽ được đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4 và 1/5, sớm hơn một tháng so với kế hoạch. Cách đây vài ngày, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận đề nghị xây thêm 3 cầu vượt kết cấu bằng thép lắp ghép tại các nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị |
Theo VnExpress