Huế: Suýt chết vì nhổ răng

Thứ sáu, 20/04/2012, 07:54
Ngày 30-3-2012, Hoàng Thị Kim Oanh (SN 1989, sinh viên đại học tại Thừa Thiên - Huế) được các bác sĩ Khoa răng - hàm - mặt Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế nhổ chiếc răng R48 suốt hơn 3 giờ. Bốn ngày sau đó, má phải sưng to, vết thương từ vết nhổ răng liên tục chảy máu khiến Oanh mệt mỏi, đau nhức. Ngày 3-4, Oanh bị sốt cao, miệng ra máu và mưng mủ nhiều nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) điều trị.

Các tin khác

>> Nghệ An: Cụ bà 80 tuổi bị cháu nội cướp
>> Vợ giám đốc trong clip sex phải bịt mặt ra đường
>> Gái 17 bắt cóc tống tiền gần 1 tỷ đồng



 

Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhân bị nhiễm trùng sau phẫu thuật nhổ răng. Đến ngày 5-4, bác sĩ đã lấy từ trong vết thương (đã được khâu bằng chỉ tự tiêu) một miếng bông gạc dài 4cm nằm sâu bên trong, có màu xanh, đã bốc mùi hôi thối.

Bệnh nhân nằm viện tại đây 7 ngày và số tiền viện phí là 700.000 đồng, chưa kể tiền ăn uống, đi lại. Trong 10 ngày, Oanh không thể há miệng to được, phải ăn cháo dinh dưỡng và uống nước.

Bà Đỗ Thị Huệ, mẹ của Oanh, bức xúc: “Thấy con tui như vậy, ai cũng lo lắng và sợ điều xấu nhất sẽ xảy ra như nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong. Gia đình tui đã phải gác lại mọi công việc để chăm sóc cho con. Các bác sĩ nhổ răng đã làm quá ẩu và khi biết sự việc như trên cũng chưa nói lời xin lỗi hay đến gặp gỡ, thăm hỏi”.

Trước đó, có mặt trong lúc bệnh nhân Oanh nhổ răng, chúng tôi thấy ngoài bác sĩ còn có nhiều sinh viên thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân (đa số thuộc diện bảo hiểm). Cao Thị Tuyết, sinh viên một trường đại học, người được bác sĩ Nguyễn Thị Hoàng Yến và sinh viên Hiếu nhổ chiếc răng R26 ngày 22-3-2012 phản ánh, sau khi nhổ răng, các bác sĩ cho về mà không dặn dò gì, về nhà thì bị chảy máu dẫn đến ngất xỉu...

Trưa 17-4, trong cuộc trao đổi với người nhà bệnh nhân tại Khoa răng - hàm - mặt, bác sĩ Yến và bác sĩ Tài, người giới thiệu là chịu trách nhiệm về phẫu thuật răng miệng và hàm mặt của Khoa răng - hàm - mặt, thừa nhận có sự sai sót trong việc nhổ răng và thành thật xin lỗi bệnh nhân cùng gia đình.

“Chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại và yêu cầu em Hải (sinh viên năm cuối, người tham gia êkíp nhổ răng và có những lời nói vô trách nhiệm với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân) làm kiểm điểm” - ông Tài khẳng định.

Theo CATP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích