Pakistan: Bé gái ra đời với 3 tay

Thứ sáu, 27/04/2012, 16:23
Một bé gái đã chào đời có 3 tay ở Pakistan, do mắc chứng đột biến gen hiếm gặp, với tỷ lệ là 1/1 triệu ca sinh.

Các tin khác

>> Bệnh lạ: Chuyển đổi giới tính hàng ngày?
>> Những bé trai 6, 7 tuổi già như ông cụ
>> Mỡ, gan, da lợn thối tìm đường vào Nam


Bé gái chào đời vào hôm thứ Hai vừa qua (23/4), với 3 tay trên cơ thể. Hai tay ở vị trí hoàn toàn bình thường, trong khi tay còn lại mọc ra từ lưng gần xương cột sống. Bố của bé gái Waqar Ahmed, đang sống tại Taunsa Sharif ở Dera Ghazi Khan (Pakistan), đã đưa con tới bệnh viện địa phương ngay sau khi bé gái chào đời.

 

Bé gái chào đời với 3 tay do mắc hội chứng Polymelia hiếm gặp

Tuy nhiên, bệnh viện ở Dera Ghazi Khan không đủ điều kiện để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ chi. Do đó bé gái sau đó đã được chuyển tới bệnh viện Nishtar ở Multan để bác sĩ kiểm tra dị tật và xem xét khả năng phẫu thuật cắt bỏ tay thừa.

Các bác sĩ kết luận bé gái mắc một hội chứng hiếm gặp được gọi là bệnh đa chi (Polymelia), chỉ ảnh hưởng 1/1 triệu ca sinh. Hội chứng xảy ra khi một trong 2 bào thai phát triển không hoàn thiện và dính vào bào thai phát biển bình thường khiến trẻ sinh ra thường có các chi thừa.

Bác sĩ Ghulam Shabbir cho biết, họ sẽ tiến hành cắt bỏ tay thừa cho bé gái và đây sẽ là ca phẫu thuật cắt bỏ chi thừa đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện Nishtar.

Bé gái có 3 tay chào đời vài ngày sau khi bé trai Umar Farooq chào đời với di tật bẩm sinh có 6 chân ở ở Sukkur, Pakistan. Bé trai Umar Farooq vừa được phẫu thuật cắt bỏ 4 chân thừa thành công tại Viện nhi Quốc gia Pakistan ở thành phố Karachi.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn