Vĩnh Long: Người dân đổ xô đi xem cá mình rắn, đầu cá sấu

Chủ nhật, 06/05/2012, 14:31
Những ngày qua, người dân ở thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đang hết sức ngạc nhiên trước một con cá lạ có vẩy như rắn, còn đầu thì giống cá sấu.

>>Cậu bé nhỏ tuổi câu được con cá nặng 250 kg
>>Quảng Trị: Bắt được cá dài 5m, nặng 2 tấn
>>Nghệ An: Bắt được cá Mặt trăng nặng 15kg


Chủ nhân của con cá lạ, thu hút sự hiếu kì của nhiều người trên là anh Nguyễn Thành Nhàn, ở thị trấn Cái Vồn, Bình Minh, Vĩnh Long. Chiều 4/5, anh Nhàn đã phát hiện 2 con cá có hình thù lỳ lạ nổi trên mặt nước sông Hậu. Anh Nhàn dùng vợt vớt được một trong số 2 con cá lạ trên.
 

Cá "lạ" bắt được trên sông Hậu

Con cá này nặng hơn 2 kg, toàn thân cá có vẩy như rắn, đầu giống cá sấu. Đặc biệt, cá thường phát ra tiếng kêu “khẹc, khẹc”. Được biết, đây là cá mỏ vịt (hay còn gọi là cá sấu mõm dài, cá sấu hỏa tiễn), khá hung dữ, có nhiều răng bén nhọn. Giá một kg loài cá này có giá khoảng nửa triệu đồng.

Loài cá này có tên khoa học là Alligator Gar, nguồn gốc ở Bắc Mỹ. Chúng được nhập vào nước ta để nuôi làm cảnh, chúng thường ăn thịt sống và các loại cá nhỏ khác.
 

Anh Nhàn và con cá "lạ"

Đây được coi là một trong số ít loài cá nước ngọt có trọng lượng khổng lồ. Khi phát triển hết, chúng có thể dài đến 3m, nặng hơn 50kg.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn