Trung Quốc: "Đệ nhất mỹ nữ" đeo bảng tìm việc

Thứ hai, 07/05/2012, 15:26
"Không phải em tìm việc mà là muốn trở thành đệ nhất mỹ nữ nếm thử nước Trung Quốc".

>>Trung Quốc: Chàng trai đeo biển kiếm vợ
>>Ngôi chùa Trinh Tiết kỳ lạ ở Việt Nam

Học nghề “nếm thử nước” ở nước ngoài trở về Bắc Kinh, mãi vẫn chưa tìm được việc làm nên cô gái đã trưng biển tìm việc với mức lương 10 nghìn tệ.

Để thu hút sự chú ý của người qua lại, cô gái đã chọn phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh tại thủ đô Bắc Kinh để đứng trưng biển tìm việc.

Nội dung của tấm biển như sau: “Tìm việc: Chuyên gia nếm thử nước, lương tháng: 10 nghìn NDT, không phải em tìm việc mà là muốn trở thành đệ nhất mỹ nữ nếm thử nước Trung Quốc”.
 



Cô gái với tấm bảng tìm việc

Cô gái này cho biết thêm: Học nghề này ở nước ngoài nhưng trở về nước mãi vẫn chưa tìm được việc do đây là một nghề còn quá mới mẻ. Thông qua cách tìm việc này, cô muốn nhiều người sẽ biết tới nghề nghiệp độc đáo của mình. Nhiều người qua đường đã dừng lại để quan sát và đều tỏ ra bất ngờ trước công việc mà cô tìm kiếm. Trên thực tế “nếm thử nước” hiện đang là một nghề thời thượng nhưng chưa phổ biến trên thế giới.

Do ô nhiễm môi trường và một số nguyên nhân khác mà chất lượng nguồn nước thiên nhiên hiện nay cũng đã kém xa so với 30 năm trước, thậm chí nhiều nguồn nước hiện nay còn chứa cả độc tố.

Giống như nghề nếm thử rượu, những người nếm thử nước cũng phải bưng cốc nước, nhìn, ngửi, uống và phải nói ra được thành phần và nguồn gốc của loại nước mà mình nếm, qua đó căn cứ vào đặc tính của nước để nói với bạn rằng bạn nên dùng loại nước này với thực phẩm gì và uống ở nhiệt độ bao nhiêu.
 


 

Những người làm nghề nếm thử nước không được hút thuốc, uống rượu và càng không được có bệnh về mũi. Trước khi uống phải ngửi, một ngụm nước phải ngậm hơn 1 phút và đọc ra được 6 vị trở lên.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn