Vua nghèo châu Phi bị tố ngược đãi vợ

Thứ hai, 07/05/2012, 15:46
Một trong 13 bà vợ của vua đa thê Swaziland đã rời khỏi gia đình hoàng gia sau khi tuyên bố rằng bà bị ngược đãi về thể chất và tinh thần.

>> Ngôi chùa Trinh Tiết kỳ lạ ở Việt Nam
>> Phát hiện cá sấu cực lớn

Angela 'LaGija' Dlamini, vợ thứ 6 của Vua Mswati III, 44 tuổi, đã từ bỏ cung điện của mình vào hôm thứ Bảy (5/5) sau khi nói với người thân rằng bà đã phải chịu đựng sự đau đớn trong nhiều năm.

Các nhà vận động ủng hộ dân chủ nói rằng động thái này diễn ra sau một thời kỳ khó khăn kéo dài giữa bà Dlamini và chồng, vị vua chuyên chế cuối cùng của châu Phi và hiện có 13 bà vợ.

"Không có gì đáng ngạc nhiên, vợ thứ 6 của vua Mswati, Angela 'Lagija' Dlamini, đã rời bỏ hậu cung hoàng gia Swazi..." Swaziland Solidarity Network đưa tin.

Tổ chức có trụ sở tại Nam Phi, vận động có chế độ dân chủ ở Swaziland, trích lời một thành viên trong đội bảo vệ hoàng gia nói rằng bà Dlamini hiện đang sống cùng người thân sau khi bỏ chồng.

"Một bảo vệ hoàng gia tiết lộ rằng Angela không hạnh phúc trong một thời gian dài và đã nghĩ tới chuyện rời khỏi chồng trong nhiều năm qua," Swaziland Solidarity Network tiếp tục.


Vua Mswati III nhảy múa trước các thiếu nữ đồng trinh trong lễ hội
Reed Dance, lễ kén vợ hàng năm của quốc vương Swaziland.

 

Sự ra đi của Dlamini, người có một đứa con 9 tuổi, đã khiến bà trở thành người vợ thứ hai của vua Mswati rời khỏi gia đình hoàng gia trong vài tháng trở lại đây.

Tháng 11 năm ngoái, ông vua đa thê đã đuổi người vợ thứ 12, Nothando Dube, 23 tuổi, ra khỏi cung điện sau tin đồn người vợ này đã phản bội ông.

Sau đó, Dube đã lên tiếng rằng cô bị chồng giam giữ như một tù nhân trong hơn một năm sau khi bị vu là có quan hệ bất chính với cựu bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba, bạn thân của vua Mswati.

Những rắc rối trong hôn nhân đã gây thêm bất lợi quốc vương Swaziland, người bị chỉ trích nặng nề vì sự cai trị độc đoán và tiêu xài quá hoang phí trong khi những người dân Swaziland đang sống dưới mức 1 USD/ngày.

Swaziland, quốc gia nằm sau trong đất liền ở Nam Phi đã giành độc lập vào năm 1968 tuy nhiên tới nay vẫn là một trong những nước nghèo nhất thế giới.
 

Theo Dailymail

Các tin cũ hơn