Choáng với cua Hoàng đế to gấp ... 100 lần cua thường

Thứ hai, 07/05/2012, 16:21
Chú cua khổng lồ này nặng hơn 7 kg này suýt trở thành bữa ăn thịnh soạn nếu không được các ngư dân Australia bán lại cho khu trưng bày hải dương học ở Anh.

>>Ngắm nhà lầu xe hơi của sao 8x Hoa ngữ
>>Lạc vào thiên đường tuổi thơ của Michael Jackson
>> Mẹ Bảo Ngọc không ngờ con gái chiến thắng Got Talent


“Con quái vật biển” này được đặt tên là Claude và được mệnh danh là cua Hoàng đế. Với cân nặng hơn 7kg và phần mai rộng khoảng 40cm, Claude to gấp 100 lần một con cua thông thường. Thịt của chú cua “quá khổ” này có thể làm được tới 160 chiếc bánh cua. Chú cua Hoàng đế này thuộc giống cua Tasmanian khổng lồ.

 



Chú cua Hoàng đế to gấp 100 lần một con cua thông thường.

Kích cỡ hiện tại của Claude đã đủ khiến mọi người kinh ngạc tuy nhiên các chuyên gia khẳng định nó vẫn còn phát triển thêm nữa và có thể đạt tới cân nặng là 30 kg.

Jemma Battrick, một người chơi cá cảnh tại Weymouth cũng chính là người đã bắt được Claude cho biết: "Khi bắt được nó tôi đã thật sự vui mừng”. Sau đó, ông đã bán lại chú cua khổng lồ cho tập đoàn Sea Life nước Anh với giá 3.000 bảng (khoảng hơn 100 triệu đồng).

 





Claude nặng 7kg và phần mai rộng 40 cm.

 

Claude đã trải qua chuyến bay kéo dài suốt 29 giờ từ Australia đến Anh và hai tuần “phục sức” để sẵn sàng xuất hiện trước công chúng. Chú cua khổng lồ này hiện đang được nuôi trong một tủ kính đặc biệt, cao 3m và rộng 1,8m của khu trưng bày hải dương học thuộc tập đoàn Sea Life cùng với hai chú cua Tasmanian “khủng” khác.
 



Chú cua khổng lồ hiện đang được trưng bày tại một bảo tàng hải dương học ở Anh.

 

Ông Rob Hicks, nhà sinh vật học của Sea Life, chia sẻ: “Chúng tôi đã rất ấn tượng khi nhìn thấy Claude vì thế đã quyết định bỏ ra số tiền lớn và thực hiện chuyến bay nửa vòng trái đất để mang Claude về Anh Quốc”.

Theo Afamily

Các tin cũ hơn