Bào thai chết trong bụng mẹ 5 tuần mới được lấy ra

Thứ hai, 28/05/2012, 14:38
Do gặp 1 hội chứng truyền máu song sinh hiếm gặp, cô Vicky Campbell đã mất 1 trong 2 đứa con của mình và phải giữ đứa bé trong bụng trước khi sinh.

>> Mang khối u 3,4 kg trên thận khi đang mang thai tháng thứ tám
>> Việt Nam có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới

Trong quá trình mang thai, cô Vicky Campbell đến từ Southampton, nước Anh đã mắc phải hội chứng truyền máu song sinh hiếm gặp. Hội chứng này khiến chất dinh dưỡng chỉ cung cấp cho một trong hai đứa bé. Chính vì vậy, Vicky đã phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn, hoặc là để 2 đứa bé cùng ra đi, hoặc là hi sinh một trong hai đứa con của mình.


Hội chứng truyền máu song sinh hiếm gặp đã khiến một em bé được truyền quá nhiều
dinh dưỡng trong khi bé kia lại rất yếu ớt.


Trước tình hình đó, các bác sĩ cảnh báo bà mẹ 27 tuổi rằng, cả hai thai nhi đều có thể bị chết trước khi chào đời, vì một bé phát triển quá nhanh trong khi bé kia lại quá yếu. Lúc cô Vickymang thai được 22 tuần, họ đã tiến hành 2 cuộc phẫu thuật tách rời cặp song sinh, dẫn đến cái chết của Bailey, em bé vốn khỏe mạnh hơn. 

Chính nhờ cái chết của bé Bailey, người anh em Connor đã được cứu sống sau khi được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong bụng mẹ. Bé Connor ra đời vào tuần thứ 27. Đó cũng là lúc mà thi thể bé Bailey được đưa ra ngoài tử cung người mẹ.  

Chia sẻ về cái chết của bé Bailey, cô Vicky đau buồn cho biết: “Đó là một quãng thời gian khủng khiếp và tồi tệ nhất cuộc đời tôi. Lúc tôi mang thai 18 tuần tuổi, các bác sĩ đã phát hiện ra hội chứng truyền máu song sinh mà tôi gặp phải.

Chúng tôi có 3 lựa chọn, thứ nhất là để cả 2 đứa bé cùng ra đi và tất nhiên tôi đã không thể chấp nhận. Sau đó, chúng tôi quyết định phẫu thuật tia laser nhưng chỉ có 40% cơ hội sống sót cho 1 đứa bé, 30% cho cả 2 bé và 30% còn lại thì cả 2 cùng ra đi".


Cô Vicky bên Connor, em bé đã được người anh của mình cứu sống.


Sau ca phẫu thuật tia laser tác rời 2 thai nhi lần đầu, thật kỳ diệu là cả 2 đều sống sót. Nhưng sau ca phẫu thuật thứ hai, các bác sĩ đã không thể giữ lại mạng sống cho bé Bailey. Cô Vicky chia sẻ thêm: “Không có từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc mất đi Bailey.

Tôi đã từng nghĩ rằng mình không thể vượt qua được nhưng nghĩ đến bé Connor, tôi đã có đủ mạnh mẽ để cố gắng. Thật khủng khiếp khi mang 2 đứa bé trong bụng nhưng một đứa đã mất đi. Lúc Connor đạp tôi, tôi tưởng như Bailey vẫn đang còn sống ".
 


Bé Connor chào đời khi mới 27 tuần tuổi, đó cũng là lúc mà thi thể bé Bailey được đưa
ra ngoài tử cung người mẹ.  



Vicky cho biết, bé Sonnie (ảnh trái) là nguồn động lực to lớn để cô vượt qua giai đoạn
khó khăn vừa qua.

Mặc dù mất đi bé Bailey, nhưng Vicky Campbell vẫn phải tiếp tục giữ đứa bé trong bụng cho đến khi sinh Connor bằng phương pháp mổ đẻ. Bé Connor chỉ nặng 500g, còn em bé xấu sốBailey nặng 210g. Hiện tại, bé Connor đã được 5 tháng tuổi và nặng hơn 3kg.

Được biết, hội chứng mà cô Vicky mắc phải là 1 trường hợp hiếm gặp. Cứ 1.300 bà mẹ mang thai mới có 1 trường hợp gặp hội chứng này.

Theo MASK

Các tin cũ hơn